Hàn Quốc mở DMZ cho du khách

Thứ 2, 03/04/2023 | 08:05:39
222 lượt xem

Ngày 31/3, chính phủ Hàn Quốc thông báo mở cửa cho khách tham quan toàn bộ 11 tuyến đường leo núi tại Khu phi quân sự (DMZ) liên Triều từ ngày 21/4 tới. Trước đó, những tuyến đường này đã nhiều lần bị đóng cửa vì những lý do khách quan.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc cho biết du khách có thể trải nghiệm cảnh quan sinh thái, văn hóa và giá trị lịch sử của DMZ trong quá trình đi bộ hoặc đi xe. Mỗi tuyến du lịch gồm nhiều điểm đến và hầu hết du khách được di chuyển bằng ô tô để đảm bảo an toàn và bảo vệ thiên nhiên. Tuy nhiên sẽ có một số điểm được thiết kế dành riêng cho đi bộ để mang lại trải nghiệm thực sự.

DMZ, với chiều dài khoảng 250 km và bề ngang 4 km dọc theo vĩ tuyến 38, là một trong những giới tuyến được canh gác cẩn mật nhất thế giới. Đây cũng là vùng cấm các hoạt động quân sự. Đến thời điểm hiện tại, hai miền Triều Tiên vẫn duy trì tình trạng chiến tranh về mặt kĩ thuật, do cuộc chiến 1950-1953 mới ngừng lại bằng hiệp định đình chiến chứ không phải là hiệp định hòa bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...