Cựu Tổng thống Peru A.Toledo bị dẫn độ về nước

Thứ 4, 26/04/2023 | 09:48:28
308 lượt xem

Ngày 23/4, cựu Tổng thống Peru, ông A-lê-han-đrô Tô-lê-đô, đã bị dẫn độ từ Mỹ về nước và bị giam giữ tại một nhà tù. Ông Toledo đang phải đối mặt với các cáo buộc rửa tiền và tham nhũng trong nhiệm kỳ tổng thống từ năm 2001 - 2006.

Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã dẫn độ ông Toledo từ thành phố Los Angeles (Mỹ) về thủ đô Lima của Peru và giao cho cơ quan thực thi pháp luật tại địa phương. Ông Toledo, 77 tuổi, đã sinh sống tại Mỹ vài năm trước khi ra đầu thú hôm 21/4 tại một tòa án liên bang ở thành phố San Jose, bang California. Ông sẽ bị giam giữ 18 tháng trong khi chờ xét xử. 

Luật sư của ông Toledo cho biết thân chủ của ông đang bị ung thư nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Các công tố viên Peru đã phát lệnh truy nã ông Toledo để điều tra về một vụ bê bối lớn liên quan đến tập đoàn xây dựng Odebrecht của Brazil. Ông Toledo bị cáo buộc đã nhận hàng chục triệu USD từ tập đoàn này để đổi lấy các hợp đồng công trình công cộng. Hiện ông đang phải đối mặt với mức án đề nghị là hơn 20 năm tù.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...