Thủ tướng Anh bị điều tra

Thứ 4, 19/04/2023 | 09:08:01
240 lượt xem

Hôm 17/4, Quốc hội Anh đã đăng tải một danh sách các cuộc điều tra công khai trên trang web chính thức, trong đó có cuộc điều tra do Ủy viên Tiêu chuẩn của Quốc hội Anh Daniel Greenberg thực hiện liên quan Thủ tướng Rishi Sunak.

Theo danh sách trên, cuộc điều tra đối với Thủ tướng Sunak bắt đầu từ ngày 13/4, có liên quan đến vấn đề "khai báo thu nhập". Người phát ngôn của Thủ tướng Sunak cho biết cuộc điều tra có liên quan đến cổ phần mà vợ ông Sunak sở hữu trong một công ty chăm sóc trẻ em. Văn phòng của Thủ tướng Sunak khẳng định sẽ hỗ trợ Ủy viên Greenberg để cuộc điều tra được thực hiện minh bạch.

Nếu cuộc điều tra kết luận Thủ tướng Sunak vi phạm chuẩn mực hành vi đối với một nghị sĩ, ủy viên này có thể yêu cầu Thủ tướng Sunak thừa nhận vi phạm và tìm cách tránh lặp lại hành vi tương tự. Theo Quốc hội Anh, trong trường hợp nghiêm trọng hơn, vấn đề này có thể được chuyển giao cho một ủy ban có thẩm quyền để xử lý.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...