Nữ nghệ sĩ Việt tâm huyết với dòng tranh vải

Thứ 4, 20/10/2021 | 08:57:40
1,627 lượt xem

Nghệ thuật luôn hướng tới sự sáng tạo, cả trong ý tưởng và chất liệu mà người nghệ sĩ sử dụng. Hãng tin AFP mới đây vừa thực hiện một phóng sự nói về một nữ nghệ sĩ Việt rất tâm huyết với dòng tranh vải.

Suốt 4 thập niên qua, nữ nghệ sĩ Trần Thanh Thục đã tái hiện nhiều phong cảnh Việt Nam bằng phương pháp sử dụng những mảnh vải màu sắc rực rỡ cắt từ khăn quàng cổ, áo dài hoặc bất cứ vật liệu gì bà tìm được.



Nghệ sĩ Trần Thanh Thục : “Khi đó, tôi cố tìm dây len, vải nhung hoặc các mảnh vải đơn giản khác để thực hiện những bức tranh đầu tiên. Hiện nay tôi cắt chúng từ những chiếc khăn quàng cổ do bạn bè ở nước ngoài tặng”.


Bà thường sử dụng hàng trăm nghìn mảnh vải để tạo hình cây cối, dòng sông và bầu trời.

Một điều đặc biệt là nghệ sĩ 61 tuổi này không dám làm mát căn phòng làm việc tại nhà bằng quạt hay điều hòa, ngay cả trong mùa Hè nóng nực ở thủ đô. 



Nghệ sĩ Trần Thanh Thục : “Nếu bật quạt, các chi tiết sẽ lập tức bị thổi bay. Do vậy, khi tôi làm việc, môi trường xung quanh rất khó khăn nhưng sẽ chỉ có tôi và các mảnh vải”.

Trước đây, vào giờ hành chính, bà Thục làm việc tại cơ quan và chỉ có buổi tối để theo đuổi đam mê làm tranh vải. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi một nhà sưu tập Mỹ mua tác phẩm của bà năm 2000. Rồi cách đây khoảng một thập niên, bà đầu tư trưng bày sản phẩm ở triển lãm tranh và “những đứa con tinh thần” của bà được nhiều người mua.



Nghệ sĩ Trần Thanh Thục : “Công việc này kết hợp niềm đam mê cũng như vẻ đẹp tôi được chiêm ngưỡng khi du lịch khắp đất nước”.


Những bức tranh bằng vải của nữ nghệ sĩ này hiện có giá khoảng từ 1.000-5.000 USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...