Nạn nhân trong vụ cháy ở ngoại ô Moskva đã tiến triển tốt hơn

Thứ 7, 11/01/2020 | 16:24:38
1,889 lượt xem

Tiếp tục thông tin về vụ cháy xảy ra cách đây ít ngày ở ngoại ô Moskva khiến nhiều người thương vong trong đó có công dân Việt Nam, phóng viên TTXVN tại LB Nga đã liên hệ với các nhân chứng để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc nghiêm trọng này.

Trang trại trồng rau ở làng Nesterovo sau vụ cháy xảy ra. Trước vụ cháy xảy ra, nơi đây có hàng chục nhân công làm việc, trong đó có nhiều người Việt Nam. Hiện trang trại gần như bỏ hoang, chỉ còn một người bảo vệ canh gác. 

Anh Nguyễn Văn Thành, (quê Gia Viễn, Ninh Bình), làm việc tại trang trại rau này đã được 5 năm. Anh Thành là một trong những người may mắn kịp thoát ra khỏi đám cháy.

Anh Nguyễn Văn Thành - Huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình: “Lúc đó khoảng hơn 4 rưỡi sáng, chúng em đang ngủ thì nghe thấy tiếng kêu la bên ngoài. Chúng em nghĩ họ đánh nhau nên không dậy, đến khi có khói vào trong nhà thì mới hò nhau dậy. Lúc đó chỉ nhìn thấy cửa sổ và chui qua đó ra ngoài. Có những người, có khả năng là có tiền nên quay lại lấy và bị ngạt khói và chết.”

Cũng theo anh Thành, những người sống tại đây trong dãy nhà hình chữ nhật, có một lối vào. Người Việt sống bên trong cùng. Lửa bắt nguồn từ phía cửa ra vào, khu người Uzbekistan sống. Nên là lúc cháy ở cửa… không ra được. Người Việt có 17 người, quê ở các tỉnh gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình, Phú Thọ, Thái Bình, Hải Dương, trong đó Phú Thọ đông nhất có 9 người. 

Theo thông tin từ bệnh viện, bệnh nhân vẫn trong tình trạng nặng nhưng đã ổn định và có tiến triển tốt hơn so với hôm nhập viện. Các bác sĩ khuyên người bệnh cần cố gắng tự vận động nhẹ để quá trình hồi phục tốt hơn. Hiện nay việc điều trị gặp chút khó khăn do nạn nhân không thể nói được tiếng Nga. ...Theo ghi nhận của phóng viên, bệnh nhân tỉnh táo, có thể nói chuyện rõ ràng. Cô cho biết đã cảm thấy khá hơn so với mấy hôm trước, có thể ăn được chút ít. Tuy nhiên, khi ho vẫn còn đau ngực và hơi khó thở. Bệnh viện đa khoa số 2 thành phố Podolsk được thành lập từ năm 1918. Đây là cơ sở khám chữa bệnh uy tín, mỗi ngày có thể tiếp nhận 150-200 bệnh nhân tới khám. Bệnh viện có khuôn viên rộng và sân đỗ dành cho máy bay trực thăng trong những tình huống cấp cứu khẩn cấp./.


  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...