Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đối thoại với lưu học sinh

Thứ 4, 28/11/2018 | 15:00:17
1,821 lượt xem

Tại buổi đối thoại, các bạn sinh viên đang theo học tại Thái Lan đã được Đại sứ quán giải đáp các thắc mắc về các vấn đề pháp lý, thủ tục...

Nhằm giải đáp thắc mắc về các thủ tục hành chính, các quy định cũng như sự hỗ trợ đối với lưu học sinh, ngày 25/11, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đã phối hợp cùng với Hội sinh viên Việt Nam tại Thái Lan tổ chức buổi đối thoại giữa các sinh viên đang học tập tại địa bàn và cán bộ, nhân viên sứ quán. 

Tại buổi giao lưu đối thoại, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng thay mặt Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan chào mừng các bạn sinh viên đã đến buổi gặp mặt và đánh giá cao hoạt động của Hội Sinh viên Việt Nam tại Thái Lan trong thời gian vừa qua.

Trong không khí thân mật và cởi mở, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng và đại diện các bộ phận chức năng của Đại sứ quán đã thăm hỏi tình hình học tập và sinh hoạt của các lưu học sinh, giải đáp những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng và trả lời những câu hỏi của lưu học sinh về công tác bảo hộ công dân, kết nối hoạt động của lưu học sinh với Cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng nhấn mạnh Hội Sinh viên phải có vai trò thực chất trong việc là cầu nối liên kết các bạn sinh viên đang học tập, sinh sống tại Thái Lan để tạo ra một sân chơi cho các bạn sinh viên có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống sinh hoạt tại địa bàn.

Đại sứ Nguyễn Hải Bằng và đại diện Đại sứ quán tại buổi giao lưu với lưu học sinh

Đại sứ cũng đề nghị các bạn sinh viên cần phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, nỗ lực phấn đấu trong học tập, nghiên cứu, chấp hành tốt luật pháp nước sở tại và mong rằng, mỗi bạn sinh viên sẽ là một cầu nối quan trọng trong hợp tác, trao đổi giáo dục, giao lưu nhân dân giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Thái Lan ngày càng phát triển trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi giao lưu đối thoại, các bạn sinh viên đang theo học tại Thái Lan đã được giải đáp các thắc mắc về các vấn đề pháp lý, thủ tục cũng như trách nhiệm của Đại sứ quán trong việc bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng của công dân Việt Nam nói chung và sinh viên nói riêng trong thời gian ở nước ngoài.

Ngoài ra, các bạn lưu học sinh Việt Nam cũng đã có cơ hội trao đổi thông tin các chương trình học bổng du học tại Thái Lan và khả năng kết nối với các giảng viên Việt Nam hiện đang giảng dạy tại Thái Lan để tìm kiếm các cơ hội học bổng cho sinh viên Việt Nam, thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác giữa các trường đại học của Thái Lan và Việt Nam./.

Theo Vov

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...