Quỳnh Phụ tăng cường xử lý vi phạm giao thông

Thứ 6, 21/06/2024 | 07:45:00
278 lượt xem

Thời gian gần đây, vi phạm luật giao thông trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ có chiều hướng gia tăng. Trong đó có 2 lỗi là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông là vi phạm về nồng độ cồn và tải trọng xe. Vì vậy, CSGT công an huyện đã tập trung lực lượng tuần tra, xử lý vi phạm trên các cung đường, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn.

Trong những ngày nắng nóng gay gắt nhất, cũng là lúc lực lượng CSGT, công an huyện Quỳnh Phụ tăng cường tuần tra xử lý vi phạm. Chủ các phương tiện đều phải thổi nồng độ cồn và tiến hành cân tải trọng xe đối với ô tô chở hàng. Những trường hợp vi phạm lập tức bị lập biên bản xử lý nghiêm.

Để phát hiện, xử lý các trường hợp vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát vào các giờ cao điểm, thời điểm sau các bữa ăn trưa, tối hoặc kiểm tra khu vực gần các nhà hàng, quán ăn. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện và xử lý hơn 1.400 trường hợp vi phạm, phạt tiền trên 3,6 tỷ đồng, tước gần 300 GPLX và tạm giữ hơn 500 phương tiện. Trong đó, lỗi vi phạm chủ yếu là nồng độ cồn với gần 280 trường hợp, xe chở quá tải trọng gần 50 trường hợp.

Trung tá Trần Kế Hảo, Đội trưởng đội CSGT trật tự, công an huyện Quỳnh Phụ: Đối với chuyên đề xử lý vi phạm nồng độ cồn thì người vi phạm đã bỏ lại phương tiện khi đã cũ, không đế xử lý vi pham. Đối với chuyên đề xử lý quá khổ, quá tải những phương tiện vi phạm khi phát hiện lực năng thì quay đầu hoặc bỏ chạy. CHúng tôi luôn xử lý nghiêm. Thời gian tới chúng tôi tiếp tục tập trung cao cho công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm khép kín địa bàn.

Từ thực tiễn cho thấy ý thức lái xe là rất quan trọng. Vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT kết hợp giữa kiểm tra, xử lý vi phạm với tuyên truyền, nhắc nhở các lái xe nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông.

Lái xe Doãn Văn Vũ, TP Hà Nội: Tôi ở Hà Nội chở hàng đi các tỉnh lân cận, về Thái Bình thì cũng thường xuyên được lực lượng CSGT kiểm tra, nhắc nhở. Bản thân tôi luôn xác định là phải chấp hành tốt vì nó an toàn cho chính mình.


Ngoài tăng cường kiểm tra nồng độ cồn, CSGT, công an huyện tập trung kiểm tra tải trọng xe 1 số cung đường có nhiều bãi tập kết nguyên vật liệu xây dựng hay tại các khu vực thi công các công trình. Xử lý nghiêm các lái xe cố tình chở quá tải trọng, gây mất ATGT cũng như làm hư hỏng, xuống cấp hạ tầng giao thông.

Văn Ngọc 

  • Từ khóa
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh
Khảo sát về tình hình triển khai, thi hành Luật Công đoàn trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 8/8, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với Liên đoàn lao động tỉnh, để khảo sát tình hình triển khai, thi hành...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...