Chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện

Thứ 3, 10/10/2023 | 07:00:00
806 lượt xem

Với mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác kiểm soát tải trọng xe nhằm ngăn chặn tình trạng xe quá tải tham gia giao thông, thời gian qua lực lượng công an tỉnh Thái Bình đã chủ động tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện.

Thời gian qua, các lực lượng liên ngành đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về tải trọng phương tiện, nhất là vi phạm kích thước thùng hàng trên các tuyến đường. Ngoài ra, để ngăn chặn tình trạng các xe quá tải né tránh trạm kiểm soát, các lực lượng chức năng đã chủ động di chuyển chốt chặn đến các vị trí, điểm nóng để xử lý triệt để vi phạm.

Cùng với trạm cân cố định, lực lượng liên ngành của cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông tăng cường tuần tra, kiểm tra tải trọng xe bằng cân lưu động, tập trung kiểm tra ở các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường huyện, tuyến đê thường xuyên có xe chở quá tải trọng hoạt động, qua đó đã phát hiện nhiều trường hợp lái xe chở quá tải trọng, thậm chí quá tải gấp 2 - 3 lần so với quy định.


Để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, lãnh đạo Công an tỉnh chỉ đạo phòng CSGT phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các phương tiện xe tải, xe kéo moóc về hành vi chở hàng quá tải trọng, vi phạm tốc độ, lấn làn, vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy. Trong quá trình xử lý các vi phạm phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật “không có vùng cấm, không có ngoại lệ”. Trong đó, chú trọng đến các địa bàn trọng điểm, thường xuyên có xe quá tải hoạt động, các tuyến vận tải hàng hóa từ các kho, cảng, bến bãi, các dự án san lấp mặt bằng thi công cầu, đường, khu đô thị, khu công nghiệp, các khu vực khai thác khoáng sản, mỏ cát, trạm trộn bê tông.


Thời gian tới lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh sẽ tăng cường phối hợp với các ngành chức năng cũng như chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải. Qua đó giúp các chủ doanh nghiệp, chủ phương tiện vận tải, người điều khiển phương tiện chấp hành nghiêm các quy định về tải trọng, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...