Pháp cấm sử dụng scooter điện ở Paris

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
623 lượt xem

Hôm 2/4, đông đảo người dân thủ đô Paris của Pháp đã nhất trí không tiếp tục gia hạn cấp phép sử dụng scooter điện trong thành phố, qua đó khiến Paris trở thành thủ đô đầu tiên ở châu Âu cấm hoàn toàn việc sử dụng phương tiện này.

Theo kết quả cuộc trưng cầu dân ý không có tính bắt buộc này, đã có từ 85,77% đến 91,77% người dân ở 20 quận của thủ đô Paris đã nhất trí cấm scooter điện. Chính quyền thành phố khẳng định sẽ thực hiện ý kiến của người dân theo kết quả cuộc tham vấn công khai hiếm hoi này.

Với nhiều người dân Paris, việc mật độ dân số nơi đây lên tới 20.000 người/km2 khiến chuyện có thêm phương tiện hay luồng giao thông sẽ chỉ làm nảy sinh nhiều vấn đề, như tai nạn, cản trở người đi bộ cũng như nguy hại với hệ sinh thái.


Chị Audrey Cordirer – Bác sĩ: “Tôi bỏ phiếu phản đối, vì tôi thấy chúng dễ gây tai nạn cho cả người sử dụng và người đi bộ. Là bác sĩ, tôi đã chứng kiến rất nhiều vụ tai nạn đường bộ do loại xe này và chúng tôi tôi thực sự thấy tác động tiêu cực”





Anh Arnaud Kielbasa – Nhân viên bán hàng: “Đây là kinh nghiệm cá nhân của tôi. Vào năm 2019, đứa con 7 tuần tuổi của tôi khi đó đang được mẹ bế đi trên làn đi bộ có rào chắn, đã bị một chiếc xe điện đi sai làn đâm vào. Chúng tôi suýt chút nữa đã mất con của mình. Với tư cách là một công dân, tôi muốn chính quyền các thành phố và các chính trị gia nhận thức rõ hơn về vấn đề này”


Hiện nhiều thành phố khác trên khắp thế giới cũng đang siết chặt quy định quản lý đối với scooter điện, giới hạn số lượng nhà cung cấp cũng như tốc độ của xe và bãi đỗ cho nó. Năm 2022, Paris đã ghi nhận gần 460 vụ tai nạn có liên quan đến scooter điện và các phương tiện tương tự, trong đó có 3 người tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...