Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra các mục tiêu mới nhằm tăng tốc điện khí hóa xe ô tô, trong đó có việc tăng số lượng các trạm sạc cho xe điện lên con số 150.000 vào năm 2030, gấp 5 lần so với hiện nay.
Cụ thể, đến năm 2030, số lượng các trạm sạc cho xe điện sẽ là 150.000 trạm, gấp 5 lần hiện tại, và số lượng trạm nhiên liệu Hydro là 1.000 trạm, gấp 6 lần hiện tại. Các trạm này sẽ được cải thiện nhằm tạo thuận lợi tối đa cho người sử dụng. Ngoài ra, đối với các dòng xe thương mại hạng nhẹ như xe tải, tỷ lệ xe điện mới được sản xuất sẽ được nâng lên 30% vào năm 2030 và đảm bảo 100% tỷ lệ xe điện và xe sử dụng nhiên liệu Hydro vào năm 2040.
Đây là một phần trong chính sách thúc đẩy hoàn thiện xây dựng cơ sở hạ tầng cần thiết cho việc hiện thực hóa mục tiêu trung hòa khí thải carbon mà Chính phủ Nhật Bản quyết tâm đạt được vào năm 2035. Việc xác định các mục tiêu mới cho thấy quyết tâm rất lớn của Chính phủ Nhật Bản, mặc dù còn nhiều khó khăn khi tỷ lệ xe điện và xe chạy pin nhiên liệu hiện nay chỉ chiếm chưa đầy 1% doanh số bán mới của các doanh nghiệp xe hơi tại nước này.
Nguồn TTXVN
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...