Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tình hình trật tự ATGT đường thủy nội địa vẫn còn nhiều bất cập, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn. Trong 10 tháng qua, số vụ tai nạn và số người thiệt mạng vì đường thủy nội địa đều tăng so với năm ngoái.
Cụ thể, trong 10 tháng qua đường thủy nội địa xảy ra 52 vụ, khiến 41 người thiệt mạng. Nguyên nhân chủ yếu do yếu tố chủ quan, trong đó ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, kỹ năng xử lý tình huống chưa cao, vẫn còn tình trạng vi phạm quy tắc tránh, vượt, không nhường đường; chở quá tải, đi không đúng luồng tuyến. Đặc biệt là tình trạng chở quá số người quy định.
Vì vậy, Uỷ ban ATGT Quốc gia đề nghị các ngành, địa phương tiếp tục rà soát, bổ sung, nghiên cứu hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT đường thủy nội địa; lực lượng tăng cường TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường thủy nội địa. UBND cấp cơ sở phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tai nạn đối với vận tải hành khách ngang sông trên địa bàn quản lý./.
Theo TTXVN
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...