Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội bị đề nghị từ 4-5 năm tù

Thứ 4, 19/04/2023 | 00:00:00
434 lượt xem

Sáng 18/4, phiên tòa xét xử nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn và đồng phạm chuyển sang phần tranh luận. Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại phiên tòa đã trình bày bản luận tội và đề nghị mức án đối với các bị cáo.

Theo đó, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội đã bị đề nghị xử phạt từ 4-5 năm tù về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”. Cùng với bị cáo Tuấn, 4 bị cáo nguyên là cán bộ Bệnh viện Tim Hà Nội gồm: Hoàng Thị Ngọc Hưởng (nguyên Phó Giám đốc), Nguyễn Thị Dung Hạnh (nguyên Kế toán trưởng), Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh (đều nguyên là Phó Trưởng phòng vật tư y tế) bị đề nghị các mức án từ 24 đến 42 tháng tù. Ba bị cáo thuộc Công ty Hoàng Nga bị đề nghị từ 24 tháng tù treo đến 4 năm tù. Bị cáo Phan Tuấn Đạt (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Kim Hòa Phát) từ 24-30 tháng tù treo. Ba bị cáo thuộc Công ty định giá AIC bị đề nghị từ 24-36 tháng tù.

Bản luận tội xác định, bị cáo Tuấn đã đồng ý cho Công ty Hoàng Nga và Công ty Kim Hòa Phát gửi vật tư vào Bệnh viện Tim Hà Nội theo hình thức dùng trước, trả tiền sau. Để hợp thức việc trả tiền, bị cáo Tuấn và các bị cáo cấp dưới đã hợp thức hóa bằng cách lập hồ sơ thầu và chỉ định thầu trong các năm 2016 – 2017, gây thiệt hại hơn 53 tỷ đồng.

Trong số các bị cáo, bị cáo Nguyễn Quang Tuấn giữ vai trò chủ mưu, phải chịu trách nhiệm cao nhất với các sai phạm diễn ra nhiều lần. Các bị cáo nguyên là cán bộ cấp dưới của bị cáo Nguyễn Quang Tuấn là đồng phạm tham gia giúp sức với bị cáo Tuấn và phải chịu trách nhiệm tương xứng với hành vi của mình.Sau khi đại diện Viện Kiểm sát trình bày bản luận tội và đề nghị mức án, các bị cáo, các luật sư đã tham gia tranh luận, đưa ra những luận điểm, luận cứ nhằm gỡ tội cho các bị cáo./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...