Khởi tố vụ án lừa đảo mua sắm, tích điểm

Thứ 6, 31/03/2023 | 00:00:00
1,762 lượt xem

Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam có địa chỉ tại số 57 Nguyễn Quốc Trị, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo tài liệu điều tra, Công ty Cổ phần Công nghệ Internet BBI Việt Nam điều hành hoạt động ứng dụng với tên gọi BBI Mall để kết nối người bán và người mua, cho phép người mua được tích điểm và hoàn tiền lên tới 100% khi mua hàng trên ứng dụng. Tuy nhiên, hoạt động của BBI Mall hầu như không có giao dịch mua bán hàng hóa, mà thực chất chỉ là hình thức để một số cá nhân cùng đường dây kêu gọi người dùng nộp tiền vào ứng dụng mà chưa được Bộ Công Thương cấp phép để hưởng chính sách do công ty đưa ra với mức lợi nhuận cam kết lên tới 180%/năm. 

Bước đầu, cơ quan công an xác định tính đến tháng 4 năm 2020, ứng dụng này đã thu hút trên 400.000 tài khoản, với tổng số tiền thu được 780 tỷ đồng. Vụ việc đang được Công an thành phố Hà Nội mở rộng điều tra, làm rõ.

Theo TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...