Doanh nghiệp tiết kiệm điện

Thứ 5, 13/04/2023 | 00:00:00
1,395 lượt xem

Hằng tháng, nhiều doanh nghiệp phải chi trả khoản tiền điện lớn, ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm và lợi nhuận. Vì vậy, tiết kiệm điện vừa giúp doanh nghiệp giảm chi phí vừa góp phần quan trọng bảo vệ môi trường.

Khu vực điều hành máy móc Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình

Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình có hơn 10 Nhà máy nước trên địa bàn các huyện, thành phố. Tổng công suất nước hiện tại hơn 90.000m3/ngày đêm. Trung bình mỗi tháng phải chi trả hơn 1,2 tỷ đồng tiền điện. Để tiết giảm chi phí sản xuất, công ty triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. 



Ông Trần Văn Đức - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Thái Bình: “Để đảm bảo việc tiết kiệm chi phí điện năng thì công ty đã áp dụng 1 loạt giải pháp như thay những cái máy bơm có công suất cao và động cơ thế hệ mới nhằm tiết kiệm được chi phí điện trong việc bơm nước…”

Dây chuyền sản xuất Nhà máy kính Tiền Châu

Còn ở Nhà máy kính Tiền Châu, để tiết kiệm điện, ngay từ khi xây dựng nhà máy, đơn vị đã chia nhỏ hệ thống sử dụng điện từ trạm biến áp tổng đến các nhà xưởng. Vì thế, dễ dàng điều chỉnh phụ tải. Khu vực nào chưa sử dụng điện có thể chủ động cắt giảm tối đa điện năng ở khu vực đó mà không bị ảnh hưởng tới các dây chuyền khác. 


Ông Nguyễn Văn Mạnh - Giám đốc phụ trách Nhà máy kính Tiền Châu: “Không để thời gian máy chạy không, chỉ khi nào máy có sản phẩm mới tự động chạy. Những thiết bị sản lượng lớn chúng tôi sử dụng vào khung giờ từ 22h đêm đến 4h sáng, giá chỉ bằng 1/3 so với giá giờ cao điểm.”

Sản lượng điện sử dụng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng chiếm hơn 50% lượng điện tiêu thụ mỗi năm

Trung bình mỗi năm, Điện năng tiêu thụ toàn tỉnh ước đạt hơn 3 tỷ kwh. Trong đó, sản lượng điện sử dụng trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, xây dựng chiếm hơn 50% lượng điện tiêu thụ. Để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chung tay cùng tham gia tiết kiệm điện, Công ty Điện lực Thái Bình chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ khách hàng thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện.   


Ông Vũ Huy Hà - Giám đốc Điện lực Thành phố Thái Bình: “Chúng tôi khuyến cáo doanh nghiệp cũng như công ty trong dây chuyền sản xuất của mình khi vận hành các dây chuyền sản xuất sản phẩm bố trí hợp lý để sử dụng điện được tiết kiệm. Chúng tôi cũng khuyến cáo các doanh nghiệp không nên sản xuất hoặc tiêu thụ điện vào giờ cao điểm…”


Trong bối cảnh, giá nhiên liệu tăng cao, thực hành tiết kiệm để hạ giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh trên thị trường là yếu tố sống còn của mỗi doanh nghiệp. Đây cũng là cách để doanh nghiệp chia sẻ với ngành điện trong việc tiết giảm lượng điện năng tiêu thụ, nhất là trong thời gian cao điểm.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...