Giá cả thị trường 19 - 5

Thứ 6, 19/05/2023 | 16:16:31
499 lượt xem

Vải thiều chín sớm được giá

Vải thiều chín sớm đang được bán với giá từ 50.000 - 90.000 đồng/kg. Dù chưa bước vào vụ mùa chính, nhưng tín hiệu thị trường tiêu thụ vải thiều khá khả quan. Đến thời điểm này, nhiều hợp tác xã tại Hải Dương và Bắc Giang đã tiếp và “chốt đơn” với nhiều thương nhân người Trung Quốc khi họ đến khảo sát thị trường. Ngoài thị trường Trung Quốc, vải thiều của HTX cũng được xuất khẩu đến các thị trường Nhật Bản, EU, và các kênh siêu thị tại thị trường trong nước. Các đơn hàng xuất khẩu đến thị trường EU, Nhật Bản, mức giá bán sẽ cao hơn hơn thị trường chung từ 20 - 30%. 

Chanh vàng giải nhiệt 30.000 đồng/quả đắt hàng

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng như đổ lửa, chanh là quả giải nhiệt được nhiều người tìm mua. Giá chanh vàng tăng vọt lên 20.000-30.000 đồng/quả vẫn “cháy hàng”.

Đây là giống chanh vàng, hay còn gọi là chanh tây, quả to hình bầu dục, được trồng nhiều ở Đà Lạt (Lâm Đồng ). Song, chanh vàng có giá khá đắt đỏ. Hiện có giá 130.000 đồng/kg chanh vàng, 1kg được 5-6 quả. Dù giá đắt gần gấp 3 lần chanh giấy, song chanh vàng vẫn được nhiều người đặt mua. Bởi, chúng có thể làm thức uống giải nhiệt, detox, lại vừa để trang trí món ăn, tạo vị chua. 

Quýt, tỏi đứng đầu bảng hàng rau quả Trung Quốc về chợ Việt

Hàng Trung Quốc chiếm gần 38% tổng giá trị nhập khẩu rau quả của Việt Nam 4 tháng đầu năm nay. Trong đó, tỏi và quýt đứng đầu bảng các loại rau quả Trung Quốc nhập về nước ta.

Hiện nay, trên thị trường Việt, quýt Ôn Châu (Trung Quốc), hay còn gọi là cam đường được bán la liệt chợ, giá dao động từ 25.000-45.000 đồng/kg. Loại quýt này có mẫu mã giống quýt Úc, dễ bóc vỏ nhưng ăn ngọt hơn. Trong khi đó, tỏi Trung Quốc lại được các nhà hàng, quán ăn ưa chuộng bởi tép tỏi to dễ bóc, giá tỏi Trung Quốc cũng rẻ hơn hàng Việt.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...