Hàn-Nhật mở rộng hợp tác kinh tế

Thứ 3, 09/05/2023 | 16:35:15
374 lượt xem

Hôm 8/5, trong khuôn khổ chuyến thăm Seoul, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã có cuộc gặp với lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn lớn của Hàn Quốc nhằm thảo luận các biện pháp mở rộng phạm vi hợp tác kinh tế giữa hai nước.

Cuộc họp được tổ chức trong khoảng 1 giờ, với sự tham dự của người đứng đầu 6 tổ chức kinh tế lớn của Hàn Quốc và Hiệp hội Kinh tế Hàn Quốc - Nhật Bản. Tại cuộc gặp, các bên đã trao đổi một cách cởi mở và hợp tác, nhất trí rằng các nhà sản xuất chất bán dẫn của Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác với các ngành công nghiệp vật liệu và thiết bị của Nhật Bản. Giới doanh nhân Hàn Quốc kỳ vọng trong tương lai quan hệ Hàn-Nhật sẽ phát triển tốt đẹp.  Ngoài ra, các bên cũng thảo luận về phản ứng chung trong tiến trình tái tổ chức chuỗi cung ứng toàn cầu do Mỹ dẫn đầu, cũng như tiếp tục duy trì quan hệ hữu nghị giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ của hai nước, nhất là trong các lĩnh vực vật liệu, phụ tùng và thiết bị. Tuy nhiên, hai lĩnh vực công nghệ trọng yếu hiện nay là pin và chất bán dẫn chưa được đề cập tới một cách chi tiết.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...