Theo Hiệp hội mía đường Việt Nam, trong những tháng đầu năm 2023 nguồn cung đường rất dồi dào gồm đường nhập khẩu chính ngạch từ các nước Asean, đường lậu qua biên giới Tây Nam và đường từ vụ ép 2022/23. Sức cầu kém từ sau tết khiến cho thị trường lâm vào cảnh thừa cung.
Bên cạnh đó, đường sản xuất từ mía có giá thành cao không thể cạnh tranh với đường giá rẻ có xuất xứ Thái Lan nên các nhà máy không bán được, phải tồn kho. Sắp tới dự báo thị trường tiếp tục trong tình trạng thừa cung do sức cầu chỉ mới bắt đầu tăng do mùa nắng nóng. Song song đó, đường quốc tế tăng giá đường trong nước có thể sẽ tăng thêm nếu kiểm soát được đường nhập lậu./.
Theo TTXVN
Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...
Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, sáng 11/4, Đoàn Đại biểu...
Kỳ họp Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVII để giải quyết công việc phát sinh...
Chiều 10/4, HĐND tỉnh Thái Bình khóa XVII tổ chức Kỳ họp để giải quyết...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...