Nga và Saudi Arabia thảo luận về hợp tác dầu mỏ

Thứ 7, 22/04/2023 | 00:00:00
321 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thái tử A-rập Xê-út Mohammed bin Salman hôm qua đã có cuộc điện đàm về quan hệ song phương cũng như quyết định của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) về việc cắt giảm sản lượng dầu mỏ.

Trong thông báo đưa ra về cuộc điện đàm, Điện Kremlin cho biết hai nhà lãnh đạo đã bày tỏ hài lòng về mức độ hợp tác song phương trong việc mang lại ổn định cho thị trường dầu mỏ thế giới. Hai bên nhất trí sẽ tăng cường trao đổi trong các lĩnh vực hợp tác cụ thể. 

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh hồi đầu tháng này OPEC+ đã bất ngờ thông báo kế hoạch cắt giảm thêm 1,16 triệu thùng dầu/ngày để để phòng những bất ổn trên thị trường thế giới. Trước đó vào tháng 10 năm ngoái, OPEC+ cũng đã đưa ra quyết định cắt giảm sản lượng tương tự, đẩy giá dầu thế giới liên tục leo thang trong những tuần sau đó. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...