Thái Lan đặt mục tiêu xuất khẩu hơn 4 triệu tấn trái cây trong năm 2023

Thứ 7, 22/04/2023 | 08:45:31
384 lượt xem

Bộ Thương mại Thái Lan vừa thông báo đã đặt mục tiêu xuất khẩu trái cây tươi và chế biến đạt 4,44 triệu tấn trong năm 2023, tăng 10% so với năm trước. Đặc biệt, sầu riêng được đặt mục tiêu đạt giá trị xuất khẩu 100 tỷ Bạt trong năm nay.

Quyền phát ngôn viên Chính phủ Thái Lan Anucha Burapachaisri cho biết, theo kế hoạch quản lý và xuất khẩu trái cây năm 2023,  Bộ Thương mại, Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã cùng các cơ quan hữu quan khác từ cả khu vực công và tư nhân đã phối hợp với nhau để đưa ra tổng cộng 22 biện pháp chủ động. 

Các biện pháp này sẽ giúp giải quyết vấn đề giá trái cây và thiếu hụt về số lượng, cũng như đạt được mục tiêu xuất khẩu bao gồm 4 khía cạnh, đó là sản xuất, tiếp thị trong nước, tìm kiếm thị trường mới ở nước ngoài và đàm phán với các đối tác thương mại để giảm thiểu các rào cản đối với xuất khẩu trái cây. 

Cũng theo chính phủ Thái Lan, để đảm bảo chất lượng quả sầu riêng, nông dân các tỉnh miền Đông Thái Lan được khuyến nghị tuân thủ nghiêm ngặt lịch thu hoạch của tỉnh, không thu hoạch sầu riêng non.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...