Hàn Quốc tăng cường giám sát hải sản nhập khẩu

Thứ 5, 20/04/2023 | 15:47:36
357 lượt xem

Hôm 19/4, Bộ Thủy sản và Đại dương Hàn Quốc thông báo nước này sẽ tiến hành giám sát kỹ lưỡng xuất xứ các mặt hàng hải sản nhập khẩu trong vòng hai tháng, bắt đầu từ tháng 5 tới. Quyết định được đưa ra trong bối cảnh dư luận Hàn Quốc lo ngại việc Nhật Bản xả nước nhiễm xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Phư-cư-si-ma ra biển có thể ảnh hưởng tới mức độ an toàn của các mặt hàng hải sản.

Theo đó, bộ trên sẽ phối hợp với Lực lượng Bảo vệ Bờ biển để kiểm tra liệu các bên nhập khẩu, phân phối và bán lẻ có tuân thủ đúng quy định về các mặt hàng hải sản nhập khẩu chính của nước này như sò điệp, cá tráp và mực biển hay không. Theo quy định của Hàn Quốc, các cơ sở không ghi rõ xuất xứ của sản phẩm trên bao bì có thể bị phạt tới 10 triệu won (tương đương 7.500 USD), trong khi các trường hợp giả mạo nguồn gốc sản phẩm có thể bị phạt tù tối đa 7 năm hoặc phạt tài chính lên tới 100 triệu won (gần 75.000 USD).

Năm 2013, Hàn Quốc đã tạm dừng nhập khẩu toàn bộ mặt hàng hải sản có nguồn gốc từ 8 tỉnh gần Fukushima sau sự cố xảy ra tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi do thảm họa động đất - sóng thần năm 2011. Seoul khẳng định sẽ không nới lỏng các quy định hạn chế nhập khẩu và luôn đặt an toàn, sức khỏe của người dân là ưu tiên hàng đầu. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...