Pháp dự thảo ngân sách hỗ trợ thuế tín dụng xanh

Thứ 4, 17/05/2023 | 00:00:00
638 lượt xem

Hôm 16/5, Bộ trưởng Tài chính Pháp Bruy-nô Lơ-me cho biết chính phủ nước này đang dự thảo gói ngân sách thường niên trị giá 500 triệu ơ-rô nhằm hỗ trợ thuế tín dụng xanh. Đây là một phần trong dự luật được chính phủ nước này đưa ra cùng ngày liên quan đến mục đích thúc đẩy đầu tư vào các dự án thân thiện với môi trường.

Bộ trưởng Tài chính Bruno Le Maire cho biết khoản tín dụng thuế mới sẽ giúp trang trải chi phí vốn của các công ty trên 25-40% khoản đầu tư của họ vào các cơ sở điện Mặt Trời và điện gió, máy bơm nhiệt và pin. 

Nếu được thông qua, Pháp sẽ là quốc gia đầu tiên trong Liên minh châu Âu (EU) tận dụng các quy định viện trợ nới lỏng thời gian gần đây như một cách đáp trả các điều khoản tín dụng thuế mới trong Đạo luật giảm lạm phát (IRA) mà Mỹ đưa ra hồi năm ngoái cho xe thương mại sạch. Đạo luật này đã làm gia tăng áp lực với ngành công nghiệp sạch ở châu Âu.

Theo Bộ trưởng Le Maire, dự kiến khoản tín dụng thuế này tạm thời có hiệu lực theo bộ quy tắc mới của EU và được duy trì đến năm 2025, sau đó có khả năng gia hạn đến năm 2029. Dự kiến, bước đi này có thể tạo điều kiện thu hút các khoản đầu tư tư nhân với tổng trị giá 23 tỷ euro vào năm 2030 và trực tiếp tạo ra 40 nghìn việc làm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...