Tiền Hải có 47 trang trại đạt tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Thứ 4, 17/05/2023 | 08:40:59
1,530 lượt xem

Huyện Tiền Hải xác định phát triển nông nghiệp công nghệ cao là một trong những hướng đi khai thác triệt để các lợi thế sẵn có của địa phương để thúc đẩy kinh tế. Đặc biệt trong lĩnh vực chăn nuôi.

Hiện toàn huyện có 47 trang trại chăn nuôi tập trung đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trong đó có 41 trang trại lợn, 6 trang trại gà và trên 1.300 gia trại. 

Năm 2022, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh, song do chủ động sớm các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hầu hết các trang trại đã đi vào chăn nuôi và sản xuất ổn định và có mức tăng trưởng trên 10%. Giá trị sản xuất từ chăn nuôi của Tiền Hải dù không chiếm tỷ trọng cao trong tổng giá trị sản xuất của toàn huyện. Song, Tiền Hải luôn coi đây là lĩnh vực quan trọng để tạo sự ổn định cho phát triển các lĩnh vực kinh tế khác. Do vậy, hàng năm Tiền Hải luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành chuyên môn của tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác tiêm phòng, kiểm tra, kiểm soát dịch bệnh, vệ sinh tiêu độc khử trùng. Chỉ đạo tái đàn khi đủ điều kiện, đồng thời tiếp tục duy trì và thực hiện các hoạt động dịch vụ nông nghiệp để đáp ứng nhu cầu về vật tư, thức ăn chăn nuôi và kỹ thuật cho các chủ hộ, chủ trang trại./.

Hữu Phước

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...