Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Thứ 3, 11/04/2023 | 00:00:00
831 lượt xem

Hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của các cấp hội nông dân trong thời gian qua. Nhờ đó đã có nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng ngay tại quê hương.

Các cấp hội nông dân trong tỉnh có nhiều hình thức hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế

Đồng hành, hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, thời gian qua hội nông dân tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cấp hội cơ sở vận động hội viên tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, xây dựng các mô hình phát triển kinh tế phù hợp định hướng phát triển của địa phương. Đồng thời, đổi mới nội dung tư vấn, hỗ trợ vốn, giống, khoa học kỹ thuật, dạy nghề, đào tạo việc làm cho hội viên. Mỗi năm, Hội tổ chức trên 2.000 lớp chuyển giao Khoa học kỹ thuật cho trên 150.000 lượt hội viên. Tín chấp với các ngân hàng duy trì dư nợ đến nay trên 3.200 tỷ đồng cho hội viên nông dân vay để phát triển sản xuất. Xây dựng 50 mô hình sản xuất theo hướng công nghệ cao, an toàn, hiệu quả. 

Nhiều hội viên mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao

Các hoạt động này đã góp phần làm cầu nối, tạo sự liên kết giữa các mô hình sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, hỗ trợ tích cực các ý tưởng khởi nghiệp phát triển kinh tế của nông dân các địa phương.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...