Sẵn sàng vận hành bơm nước trong mùa bão

Thứ 2, 10/04/2023 | 00:00:00
474 lượt xem

Để bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất vụ xuân cũng như sẵn sàng cho các phương án phòng chống lụt bão (PCLB) năm 2023. Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình đã chỉ đạo các xí nghiệp thành viên thưc hiện việc duy tu, sửa chữa đảm bảo vận hành hiệu quả tất cả các trạm bơm trong toàn hệ thống.

Trạm bơm Thống Nhất, huyện Tiền Hải sẵn sàng bơm tiêu nước khi có mưa bão xảy ra

Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình đã ưu tiên mọi nguồn lực để thực hiện duy tu bảo dưỡng các công trình bơm tiêu trên toàn bộ hệ thống thủy lợi Nam Thái Bình. Đặc biệt là tại trạm bơm Thống Nhất huyện Tiền Hải, ngoài việc cấp nước dưỡng lúa cho khoảng 7.000 ha đất canh tác của 16 xã khu Đông. Để đáp ứng yêu cầu công tác PCLB năm 2023, Công ty TNHH một thành viên khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình đã chỉ dạo xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện Tiền Hải xây dựng kế hoạch tu bổ sửa chữa tất cả các trạm bơm trên địa bàn. Đồng thời chỉ đạo vận hành thử phương án chống úng cục bộ ở các vùng trũng. 

Việc tu bổ, sửa chữa hệ thống máy bơm tiêu và cấp đã được hoàn thành 

Đến nay việc tu bổ, sửa chữa toàn bộ hệ thống máy bơm tiêu và cấp cũng như các cống tiêu và cấp nước đã cơ bản được hoàn thành. Để chủ động chống úng vào mùa mưa bão, xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi huyện Tiền Hải rà soát các khu vực có nguy cơ ngập úng vào mùa mưa bão để xây dựng phương án khoanh vùng cục bộ bơm tiêu khi có tình huống xảy ra. Đặc biệt là những trạm bơm có công suất lớn như trạm bơm Thống Nhất, trạm bơm Bát Cấp.

Hữu Phước 

  • Từ khóa
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri huyện Kiến Xương

Nhằm chuẩn bị cho Kỳ họp thứ Bảy, Quốc hội khóa XV, sáng 25/4, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Khắc Định, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội làm trưởng...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...