Chú trọng phát triển sản phẩm Ocop

Thứ 2, 03/04/2023 | 00:00:00
727 lượt xem

Với sự chung sức của các ngành chức năng và sự chủ động vào cuộc của các doanh nghiệp, địa phương, chương trình OCOP của tỉnh đã đạt được nhiều hiệu quả thiết thực. Qua đó, đã góp phần phát triển thêm nhiều sản phẩm đặc trưng và từng bước đưa sản phẩm OCOP của tỉnh tiếp tục vươn xa.

Làng nghề Nguyên Xá, huyện Đông Hưng tích cực tham gia chương trình OCOP

Sau khi sản phẩm bánh cáy của cơ sở được công nhận sản phẩm OCOP 4 sao, cơ sở Thiên Đức, xã Nguyên Xá, huyện Đông Hưng tiếp tục lựa chọn và đăng ký 4 sản phẩm là chè Lam, kẹo lạc, kẹo vừng và kẹo dồi tham gia chương trình OCOP. Các sản phẩm này đều được Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thái Bình xếp hạng 4 sao. 

Được công nhận sản phẩm OCOP xếp hạng tiêu chuẩn giúp các làng nghề nâng tầm giá trị sản phẩm

Với nỗ lực lớn của cấp ủy, chính quyền và người dân trong khai thác thế mạnh về sản phẩm đặc sản của địa phương, đến nay huyện Thái Thụy có 33 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP xếp hạng tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao. Đây là địa phương có số lượng sản phẩm OCOP nhiều nhất tỉnh tính đến thời điểm này. Để thực hiện hiệu quả chương trình, ngoài những chính sách của Trung ương, của tỉnh, huyện Thái Thụy đã ban hành cơ chế đầu tư, hỗ trợ từ ngân sách cho phát triển, thực hiện chuẩn hóa sản phẩm OCOP.

Thái Thụy là địa phương có số lượng sản phẩm OCOP nhiều nhất tỉnh với 33 sản phẩm

Với tinh thần làm đến đâu chắc đến đó, chương trình OCOP trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện theo định hướng không chạy theo phong trào mà theo quy luật cung cầu trong đó gắn với phát huy lợi thế, tiềm năng, đặc trưng của từng địa phương. Sau hơn 3 năm triển khai, đến nay, toàn tỉnh có 112 sản phẩm OCOP xếp hạng 3 sao, 4 sao.

OCOP là một trong những chỉ tiêu trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

OCOP là một trong những chỉ tiêu trong bộ tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh. Việc phát triển các sản phẩm OCOP là tiền đề quan trọng giúp các địa phương giữ vững các tiêu chí nông thôn mới và hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Thu Trang

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...