UBND tỉnh tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
2,211 lượt xem

Sáng 18/5, đồng chí Nguyễn Khắc Thận - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp năm 2023. Dự hội nghị có các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, các huyện thành phố và đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp năm 2023.

Từ đầu năm đến nay, tỉnh nhận được 55 kiến nghị, đề xuất của các doanh nghiệp. Trong đó là kiến nghị của nhà đầu tư hạ tầng các cụm công nghiệp và các doanh nghiệp. Các nội dung kiến nghị tỉnh tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tập trung chủ yếu vào 1 số lĩnh vực chính như: công tác quy hoạch, đất đai, giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng giao thông, cải cách thủ tục hành chính, các cơ chế, chính sách về ưu đãi, thu hút đầu tư, vấn đề về tiếp cận nguồn vốn, năng lượng phục vụ hoạt động sản xuất của doanh nghiệp và 1 số kiến nghị khác.

Ông Trần Văn Quang - Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội DN tỉnh Thái Bình:

Video: 51823_TRANVANQUANG.mp4

 Ông Vũ Huy Đông - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Damsan:

Video: 51823_VUHUYDONG.mp4

  Ông Bùi Văn Sơn - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu

Video: 51823_BUIVANSON.mp4

 Với nhiều ý kiến, kiến nghị của đại diện các doanh nghiệp đã được lãnh đạo các sở ban ngành, địa phương của tỉnh tháo gỡ, giải đáp ngay tại hội nghị.

Ông Phạm Tùng Lâm - Trưởng ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình:

Video: 51823_PHAMTUNGLAM.mp4

 Ông Phạm Đức Thành - Phó giám đốc sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình:

Video: 51823_PHAMDUCTHANH.mp4

 Tại hội nghị, các đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cũng đã giải đáp, làm rõ thêm 1 số kiến nghị của doanh nghiệp. Nhất là các giải pháp trong phòng chống dịch bệnh Covid 19, hỗ trợ cho công nhân, người lao động bị ảnh hưởng của dịch bệnh, giải pháp đảm bảo nguồn điện năng phục vụ sản xuất trong mùa nắng nóng, các vấn đề về quy hoạch hệ thống đường giao thông, miễn giảm thuế, tiền thuê đất, ưu đãi lãi suất cho vay doanh nghiệp, cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, cải thiện chỉ số PCI,…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị

Phát biểu kết luận, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Từ đầu năm đến nay, dù gặp nhiều khó khăn nhưng tỉnh Thái Bình đã đạt nhiều kết quả tích cực trong phát triển KTXH. Đồng chí cũng thông báo tới các doanh nghiệp một số nét nổi bật trong phát triển KTXH của tỉnh. Đồng thời khẳng định: để có được những kết quả trên có sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Video: 51823_OTHAN1.mp4

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ ra 1 số khó khăn, tồn tại của tỉnh hiện nay như: Thu ngân sách còn gặp nhiều khó khăn, các nguồn lực để phát triển kinh tế còn hạn chế, trách nhiệm của 1 bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa cao,…Đối với các ý kiến, kiến nghị của doanh nghiệp, đồng chí giao cho Văn phòng UBND tỉnh và sở Công thương tổng hợp và phân loại cụ thể từng ý kiến thuộc về trách nhiệm của những ngành, lĩnh vực nào thì người đứng đầu các sở ngành, lĩnh vực, địa phương đó phải trực tiếp giải quyết.

Video: 51823_OTHAN2.mp4

 Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp giải đáp 1 số kiến nghị của doanh nghiệp tại hội nghị. Nhất là các ý kiến liên quan đến công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch, san lấp các cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh, các chỉ tiêu trong sử dụng đất công nghiệp, chuyển mục đích trong sử dụng đất nông nghiệp, công tác GPMB các dự án, xử lý rác thải rắn, nước thải công nghiệp, quản lý môi trường,…

Để tạo thuận lợi hơn nữa cho doanh nghiệp, đồng chí đề nghị các sở ngành, địa phương phải tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính. Nhất là tham mưu cho tỉnh sửa đổi, ban hành các quy định mới phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tháo gỡ thực chất những khó khăn, điểm nghẽn cho doanh nghiệp trong đầu tư và phát triển sản xuất kinh doanh, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự tăng trưởng và phát triển kinh tế của tỉnh./.

Văn Ngọc

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...