Châu Âu có thể được cung cấp khối lượng lớn khí đốt

Thứ 3, 06/09/2022 | 00:00:00
1,635 lượt xem

Trong bối cảnh châu Âu đang đối mặt với cuộc khủng hoảng khí đốt khi mùa đông đến gần, nhiều nước đã đề xuất cung cấp khối lượng lớn khí đốt lớn cho lục địa già.

Nhà điều hành hệ thống đường ống dẫn khí đốt Gassco của Na Uy cho biết đã thiết lập hệ thống xuất khẩu khí đốt để cung cấp lượng năng lượng kỷ lục cho châu Âu, cũng như duy trì cung cấp lượng lớn khí đốt cho châu lục này trong những năm tới. Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, quốc gia Bắc Âu đã trở thành nhà cung cấp khí đốt lớn nhất châu Âu trong năm nay, thậm chí vượt Nga trước khi đường ống Dòng chảy Phương Bắc 1 ngừng hoạt động vào tuần trước. 

Cùng ngày, Iran cũng bày tỏ hy vọng các lệnh trừng phạt của Mỹ được nới lỏng hoặc dỡ bỏ để cho phép Tehran bán khí đốt tự nhiên cho châu Âu, qua đó giảm bớt tình trạng thiếu hụt năng lượng của lục địa này do xuất khẩu từ Nga bị hạn chế.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...