Giảm lãi suất hỗ trợ doanh nghiệp

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:00:00
2,151 lượt xem

Thời gian gần đây, hàng loạt ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Bình đã nhập cuộc đua giảm lãi suất huy động tiền gửi, mở ra mong muốn lãi suất cho vay sẽ giảm trong thời gian tới và tín dụng sẽ tăng, giảm sức ép cho doanh nghiệp, người vay vốn.

Xưởng sản xuất của Công ty TNHH Minh Danh

Từ cuối năm ngoái, có thời điểm Công ty TNHH Minh Danh phải vay vốn ngân hàng với lãi suất từ 14-15%/năm để duy trì sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, các chi phí vận chuyển, nguyên liệu đầu vào đều tăng, trong khi đơn hàng sụt giảm, hàng tồn kho tăng, đơn vị phải đối mặt với nhiều khó khăn. Vì lẽ đó, việc hạ lãi suất cho vay thời gian gần đây của ngân hàng sẽ giúp doanh nghiệp bớt khó khăn.



Ông Nguyễn Văn Đề - Phó Giám đốc Công ty TNHH Minh Danh: “Tại thời điểm này đã giảm xuống từ 1-1,5% đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp chúng tôi nhập vật tư và trả lương cho cán bộ công nhân viên”


Nhiều tổ chức tín dụng đồng loạt giảm lãi suất huy động tiền gửi để từng bước hạ lãi suất cho vay

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quyết định giảm một loạt lãi suất điều hành vào ngày 15/3 và gần đây nhất là ngày 3/4, các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đã chủ động giảm lãi suất huy động tiền gửi để từng bước hạ lãi suất cho vay, nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, góp phần phục hồi và phát triển nền kinh tế. 



Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Thái Thụy: “Từ đầu năm đến nay chúng tôi đã có 3 đợt giảm lãi suất. Qua việc hạ lãi suất tôi thấy tốc độ tăng trưởng tín dụng từ tháng 4 trở lại đây trên địa bàn huyện Thái Thụy tăng khá tốt”


Ông Trần Viết Chính, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam, Chi nhánh Bắc Thái Bình:Ngày 15/5/2023, Tổng Giám đốc Ngân hàng Agribank đã có văn bản 5151 chỉ đạo trong toàn hệ thống trong đó có Bắc Thái Bình, thứ nhất tất cả các khoản dư nợ trung và dài hạn của khách hàng đều giảm lãi suất 0,5% tính từ ngày 16/5 -30/9. Tất cả những khách hàng vay mới tăng trưởng quý 2,3 đều được ngân hàng chúng tôi giúp khách hàng hạ lãi suất cho vay từ 1-2%”


Theo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, hiện nay, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn Thái Bình ước đạt 88.790 tỷ đồng, tăng 3% so với cuối năm ngoái. Lãi suất cho vay các kỳ hạn giảm từ 0,5-3% so với cuối năm ngoái,  phổ biến ở mức từ  9,5 đến 11%/năm đối với ngắn hạn; từ 10-13%/năm đối với trung và dài hạn. Theo các chuyên gia kinh tế, với lãi suất cho vay này các doanh nghiệp vẫn chưa thể hết khó khăn.

Duy Huy

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...