Lan tỏa phong trào thi đua giải phóng mặt bằng

Thứ 5, 04/05/2023 | 00:00:00
2,045 lượt xem

Để các công trình, dự án được triển khai, thực hiện đúng tiến độ, huyện Quỳnh Phụ xác định luôn phải làm tốt công tác giải phóng mặt bằng. Vì vậy thời gian qua cả hệ thống chính trị của huyện đã vào cuộc với tinh thần quyết liệt, tập trung, cộng với chủ trương đúng, trúng tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân, mang lại chuyển biến tích cực.

Công trinh thi công tuyến đường ĐT 455

Gia đình ông Đỗ Văn Choát, xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ có diện tích đất nông nghiệp nằm trong diện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án tuyến đường ĐT 455. Sau khi được tuyên truyền, vận động, gia đình ông đã đồng thuận hiến 100 m2, tạo điều kiện thi công dự án đúng tiến độ. 



Ông  Đỗ Văn Choát - xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ: “Xã Đồng Tiến chúng tôi xa trung tâm huyện. Đường sá đi lại còn nhiều khó khăn. Khi dự án đường tỉnh 455 đi qua, bà con rất là phấn khởi và đồng thuận. Đường mở đến đâu, chúng tôi hiến đất đến đó.”


Nhiều hộ dân tự nguyện hiến đất để thuận lợi cho việc thi công

Dự án cải tạo, nâng cấp đường tỉnh 455 đoạn từ xã An Dục huyện Quỳnh Phụ đến đường tỉnh 456 huyện Thái Thụy qua địa bàn xã Đồng Tiến dài trên 4 km. Để sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, địa phương đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tuyên truyền để người dân nắm rõ, tạo sự đồng thuận trong công tác bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng. Đến nay xã đã hoàn thành giải phóng mặt bằng với tổng diện tích hơn 22.000m2 đất ở, đất nông nghiệp của trên 330 hộ dân, bàn giao cho chủ đầu tư, nhà thầu thi công dự án. 



Ông Phạm Văn Hùng- Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Đồng Tiến, huyện Quỳnh Phụ: “Hiện nay giá đất thổ cư theo quy định của nhà nước có 7 triệu thôi nhưng theo giá thị trường phải trên 20 triệu/m2. Tuy như vậy nhưng mọi người cũng rất đồng thuận vấn đề hiến đất này để mở đường” 

Nhiều công trình nhà ở kiên cố cũng được người dân tự nguyện tháo dỡ

Hiến đất làm đường, xây dựng khu công nghiệp và các công trình của nhà nước đã trở thành phong trào thi đua giữa các gia đình, các thôn, các xã trong toàn huyện Quỳnh Phụ. Mặc dù những ngày đầu triển khai vận động nhân dân cũng gặp phải nhiều ý kiến trái chiều. Một số hộ chưa đồng tình nhưng cán bộ địa phương đã bám nắm người dân để tuyên truyền, vận động, giải thích. Ðặc biệt, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhằm tạo sức lan tỏa.


Ông Chu Công Dượng, Chủ tịch UBND xã An Thanh, huyện Quỳnh Phụ: “Dự án mở rộng khu công nghiệp Cầu Nghìn giai đoạn 2 thực hiện theo chủ trương của UBND tỉnh xã An Thanh phải thực hiện thu hồi với tổng diện tích đất nông nghiệp trên 80ha, số hộ dân gần 600 hộ nằm trong diện thu hồi để giải phóng mặt bằng. Trong thời gian rất ngắn chúng tội đã tuyên truyền vận động, đến bây giờ mọi thủ tục về việc giải phóng mặt bằng đã cơ bản hoàn thiện. Và đang chờ các nhà đầu tư sớm đầu tư để công nghiệp phát triển, tạo việc làm cho người dân” 


Một bức tranh khá hoàn chỉnh về phát triển hạ tầng giao thông với hàng loạt công trình, dự án trọng điểm được hoàn thành và đưa vào khai thác, tạo nên diện mạo mới, cơ hội mới để Quỳnh Phụ bứt phá vươn lên, trở thành cực tăng trưởng kinh tế mới của tỉnh. 

Thu Trang

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...