Ấn tượng tơ sen Việt trên báo nước ngoài

Thứ 7, 29/08/2020 | 00:00:00
1,914 lượt xem

Tơ lụa Việt Nam đã phần nào khẳng định tên tuổi trên thị trường quốc tế. Bên cạnh những cái tên quen thuộc như vải thổ cẩm, hay tơ tằm… Việt Nam còn gây ấn tượng mạnh với tơ sen. Đặc biệt mới đây, tơ sen cũng được lên sóng hãng tin AFP của Pháp. Hãng thông tấn lớn thứ 3 trên giới này đã gọi tơ sen là loại lụa độc đáo nhất thế giới.

Theo AFP, cách đây 3 năm, nghệ nhân Phan Thị Thuận đã tìm ra cách biến các cuống sen thành vải dệt. 

Sau nhiều nỗ lực, sản phẩm lụa từ tơ sen đầu tiên của bà Thuận đã ra đời. Bà trở thành người Việt Nam tiên phong dệt lụa thành công từ những cuống sen bỏ đi.

Bà Phan Thị Thuận – Nghệ nhân tơ sen: “Tôi thấy làm tơ sen có lợi ích rất lớn. Tăng thu nhập cho người trồng sen, tạo việc làm cho người lao động tại địa phương và giảm ô nhiễm môi trường”.Từng sợi tơ được lấy từ trong cuống của mỗi lá sen được kéo ra, se lại và dệt thành vải. Tất cả các công đoạn này đều được làm thủ công. 

Và để làm ra được một tấm vải hoàn chỉnh, đòi hỏi người nghệ nhân phải có sự kiên trì, bền bỉ và bàn tay khéo léo.

Không chỉ riêng AFP, nhiều tờ báo nước ngoài khác cũng đã đăng bài viết ca ngợi về loại tơ sen độc đáo này của Việt Nam.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...