Quán quân của Eurovision gọi tên nữ ca sĩ Thụy Điển

Thứ 2, 15/05/2023 | 10:03:00
1,077 lượt xem

Với 583 điểm, nữ ca sĩ Loreen, của Thụy Điển đã đánh bại các thí sinh đến từ 25 quốc gia, giành ngôi vị quán quân trong đêm chung kết cuộc thi Eurovision Song Contest 2023, diễn ra tại Liverpool, miền Bắc nước Anh, ngày 14/5. Đây là lần thứ hai nữ ca sĩ Loreen giành chiến thắng trong cuộc thi âm nhạc lớn nhất châu Âu này.

Chiến thắng này của Loreen đồng nghĩa với việc Thụy Điển sẽ đăng cai cuộc thi này trong năm 2024. Trước đó, cô cũng đã giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi năm 2012. Như vậy, nữ ca sĩ Loreen trở thành nghệ sĩ thứ hai trên thế giới hai lần giành giải quán quân Eurovision, sau danh ca Johnny Logan của Ireland hồi những năm 80 của thế kỷ trước. 

Đứng ngay sau Loreen trong đêm chung kết Eurovision 2023 là ca sĩ Käärijä của Phần Lan, với 526 điểm và danh ca Noa Kirel của Israel với 362 điểm. 

Cuộc thi năm nay thu hút hàng chục nghìn khán giả đến cổ vũ trực tiếp tại nhà thi đấu Liverpool Arena, trong khi lượng khán giả theo dõi qua truyền hình toàn cầu ước tính vào khoảng 160 triệu người./.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...