Bức tranh trên vải lớn nhất thế giới lấy cảm hứng Worldcup

Thứ 6, 09/12/2022 | 19:19:26
838 lượt xem

Bộ Văn hóa Qatar vừa công bố khánh thành bức tranh lớn nhất thế giới của họa sĩ Emad Al Salehi. Tác phẩm đã ra mắt chính thức vào ngày 7 tháng 12 tại Đại học Qatar.

Tác phẩm được vẽ trên vải và được hoàn thiện trong khoảng 5 tháng, bức tranh có diện tích 9.652mét vuông, đúng bằng kích thước của một sân bóng đá sau khi hoàn thành. Họa sĩ Emad Al Salehi đã dùng cần hơn 3.000 lít sơn cùng hơn 150 cây cọ để hoàn thành tác phẩm trong gần 5 tháng, với thời gian lam việc tối đa 18 giờ mỗi ngày.

Họa sĩ Emad Al Salehi:

“Bằng cách này, khi thế giới xem tác phẩm lớn nhất thế giới - họ sẽ có thể thấy di sản của chúng tôi, họ sẽ thấy cách chúng tôi có thể kết hợp văn hóa, nghệ thuật và thể thao."


Tác phẩm hoàn thành đúng vào dịp kỷ niệm Quốc khánh Qatar và giải bóng đá World Cup diễn ra. Với kích thước khổng lồ tác phẩm này đã vượt qua kỷ lục hiện tại của nghệ sĩ người Anh Sacha Jafri, có diện tích 1.595 mét vuông.

Theo TTXVN


 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...