Kể chuyện bằng tranh truyền thống

Thứ 3, 11/10/2022 | 08:59:23
897 lượt xem

Nghệ thuật kể chuyện bằng tranh được nhiều người đón nhận nhờ sự sinh động và dễ hiểu. Cũng bởi vậy mà một nghệ sỹ người Trung Quốc đã dùng phương pháp vẽ tranh bằng bút lông truyền thống để kể những câu chuyện thú vị của đất nước mình trong thời đại mới.

Những câu chuyện của Trung Quốc trong thời đại mới đã trở thành chủ đề cho các tác phẩm của ông Fan Yang, một họa sĩ đương đại 67 tuổi.

Trong Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022, vị họa sĩ này đã sử dụng bút lông của mình để ghi lại những khoảnh khắc của các đội tuyển và những câu chuyện đầy cảm hứng khác thể hiện tinh thần thể thao. 

Ông Fan Yang – Họa sĩ: "Chúng tôi không chỉ là những họa sĩ làm việc trong tháp ngà. Thay vào đó, chúng tôi rất chú ý đến xã hội đương đại và kỷ nguyên mới.”

Họa sỹ Fan Yang xuất thân từ một gia đình có truyền thống văn học. Từ nhỏ, ông đã tiếp thu một nền tảng nghệ thuật vững chắc và tình yêu văn hóa truyền thống. Ông đứng thứ 50 trong Danh sách các nghệ sỹ Trung Quốc năm 2020 có tổng doanh thu hơn 1,5 triệu USD.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...