Có chứng chỉ ngoại ngữ trước 13/5 mới được miễn thi

Chủ nhật, 23/04/2023 | 16:29:32
387 lượt xem

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội lưu ý, chậm nhất ngày 13-5, thí sinh phải có chứng chỉ ngoại ngữ thì mới được đăng ký để xét miễn thi môn ngoại ngữ trong kỳ tốt nghiệp trung học phổ thông năm nay.

Cụ thể, thí sinh phải bảo đảm có chứng chỉ ngoại ngữ hợp lệ, có giá trị sử dụng ít nhất đến ngày 26-7-2023 và đạt mức điểm tối thiểu theo quy định. Có hai trường hợp thí sinh được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, gồm: Thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế môn ngoại ngữ theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; thí sinh có một trong các chứng chỉ ngoại ngữ (giống hoặc khác với môn ngoại ngữ đang học tại trường phổ thông). 

Ngoài ra, các thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp trung học phổ thông có thể đăng ký thi bài thi môn ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...