Bộ GD&ĐT đề xuất hỗ trợ tâm lý cho học sinh

Thứ 6, 22/10/2021 | 20:19:26
761 lượt xem

Để công tác tư vấn, hỗ trợ tâm lý học sinh đạt hiệu quả cao và giúp trẻ chuẩn bị sẵn sàng trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến, Bộ GD&ĐT đã đề xuất triển khai 4 giải pháp.

Thứ nhất, nhà trường cần đánh giá đúng thực trạng, hậu quả dịch Covid-19 gây ra với học sinh, đặc biệt là vấn đề tâm lý mà các em gặp phải trong thời gian nghỉ dịch, học online. Thứ hai, nhà trường cần tập trung hướng dẫn và cho giáo viên thực hành kỹ năng hỗ trợ học sinh gặp khó khăn về mặt tâm lý. Thứ ba, nhà trường tập trung phân tích, làm rõ những nguy cơ tổn thương, khủng hoảng ở học sinh khi học trực tuyến, sử dụng Internet, trẻ thích nghi với việc sử dụng, cư xử trên không gian mạng và phân tích nguy cơ có thể xảy ra. Thứ tư, trường học nên trao đổi với chuyên gia về các kỹ năng để giúp giáo viên cân bằng giữa công việc và cuộc sống, nhằm đáp ứng yêu cầu đặt ra khi thực hiện công tác tư vấn tâm lý cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...