Triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập”

Thứ 6, 02/04/2021 | 00:00:00
1,730 lượt xem

Nhằm hướng dẫn làm rõ một số nội dung của bộ tiêu chí và cách xác định minh chứng, cách đánh giá và công nhận “Công dân học tập”, sáng 2/4 Hội Khuyến học tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tập huấn triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” và nghiệp vụ công tác hội. Dự hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Hội nghị tập huấn triển khai thí điểm bộ tiêu chí đánh giá mô hình “Công dân học tập” và nghiệp vụ công tác hội

Nội dung tập huấn đã giúp cán bộ Hội các cấp hiểu rõ và phân biệt được một số khái niệm, thuật ngữ khoa học trong bộ tiêu chí. Hướng dẫn cách áp dụng bộ tiêu chí theo 3 năng lực cốt lõi và 10 chỉ số đánh giá cho 3 nhóm đối tượng người lao động, gồm: Nông dân và lao động nông thôn; Công nhân khu công nghiệp và nhóm lao động Trí thức. 

Mô hình "Công dân học tập" tại địa phương

Với bộ tiêu chí dùng cho nông dân và công nhân, các chỉ số đo sẽ được diễn giải bằng ngôn ngữ thông dụng trong nhân dân. Với bộ tiêu chí dùng cho trí thức thì vẫn sử dụng các thuật ngữ, khái niệm khoa học chính xác, tiệm cận với cuộc sống xã hội trong chuyển đổi số quốc gia và giao lưu quốc tế. Bên cạnh đó hội nghị hướng dẫn cách đánh giá để cho điểm, thực hiện bản tự kê khai theo các tiêu chí công nhận “Công dân học tập”.

Ngọc Anh 

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...