Thái Bình đồng lòng quyết tâm phòng chống, đẩy lùi dịch Covid 19

Thứ 7, 15/05/2021 | 00:00:00
3,282 lượt xem

Sáng 6/5, tỉnh Thái Bình đã xác định được 5 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trước tình hình trên, toàn hệ thống chính trị vào cuộc và huy động ý thức tự giác, chấp hành và sự phối hợp của toàn dân trong chống dịch với phương châm “thần tốc, quyết liệt”. Tỉnh Thái Bình thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn toàn tỉnh từ 12h trưa 6/5.

Ngay trong ngày 6/5, Các chốt kiểm dịch nhanh chóng được thành lập tại các địa phương phát hiện ca bệnh dương tính với Covid-19, kiểm soát chặt chẽ việc ra vào, khai báo y tế của người dân. Toàn bộ các cấp, các ngành cùng chính quyền địa phương và người dân tập trung cao độ thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng chống dịch.

 

Sau khi xuất hiện bệnh nhân F0, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình thực hiện phong tỏa toàn bệnh viện từ 6/5. Toàn bộ bệnh nhân và người nhà đến khám trong ngày buộc phải ở lại để thực hiện xét nghiệm toàn bộ, người dân đồng lòng thực hiện nghiêm ở lại bệnh viện đợi khi có kết quả xét nghiệm âm tính. Với tinh thần chung tay đồng lòng đẩy lùi dịch bệnh, phòng Công tác xã hội bệnh viện đã kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ bữa ăn sáng cho 700 bệnh nhân phải ở lại.

Cùng với việc phong tỏa các khu vực có dịch, không để lây lan sang địa phương khác, ngành Y tế Thái Bình thần tốc truy vết F1, F2, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp có nguy cơ. Tất cả các tuyến y tế từ tỉnh đến cơ sở đều làm việc với công suất tối đa. Trung tâm y tế thành phố và các xã phường tiếp tục rà soát các trường hợp có nguy cơ, thực hiện cách ly theo quy định. Tổ chức xét nghiệm 100% đối tượng F1, 2, 3 trên địa bàn. Sẵn sàng các phương tiện, vật tư, nhân lực và phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch có thể xảy ra. 

Người dân tự ý thức sau khi đi và về địa phương, việc đầu tiên là đến Trạm y tế xã để thực hiện các thủ tục khai báo y tế theo quy định. 

Cùng với tăng cường công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, hiện nay 233 tổ tự quản tại các thôn, tổ dân phố, khu dân cư của Thành phố đã được kích hoạt hoạt động trở lại, góp phần tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn nâng cao ý thức, thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Toàn tỉnh Thái Bình nâng mức độ phòng, chống dịch lên cao nhất, chỉ đạo tạm dừng các hoạt động không cần thiết tập trung cho công tác phòng, chống dịch. Hầu hết người dân đều đeo khẩu trang khi đi ra khỏi nhà, nhiều cửa hàng không thiết yếu đã đóng cửa, một số vỉa hè không còn người bày bán hàng quán, đóng cửa bán hàng online hay mang về, đó là tinh thần chống dịch vì lợi ích sức khoẻ chung của cộng đồng, được các cửa hàng tỉnh Thái Bình nghiêm túc thực hiện. 

Những cửa hàng không thiết yếu đã đóng cửa, còn tại cửa hàng hay chợ dân sinh phục vụ nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày thì vẫn bán bình thường nhưng thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.

Tất cả các đền, chùa trên địa bàn tỉnh tạm dừng đón khách. Đồng thời tuyên truyền để các tín đồ, tăng ni, phật tử và nhân dân địa phương chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, không đi lễ khi khu di tích đóng cửa. 

Các em học sinh nghỉ học ở nhà phòng dịch. Nhằm đảm bảo cho việc ôn luyện đạt hiệu quả, đảm bảo chất lượng giáo dục, chất lượng các kỳ thi, Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Bình phối hợp với Đài PT&TH Thái Bình tiếp tục phát sóng lịch dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và lớp 12. Các cơ sở giáo dục đôn đốc giáo viên bộ môn dựa vào lịch phát sóng để thực hiện việc đôn đốc, kiếm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh qua internet ( zalo, email, facebook...). 

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều khu vực bị phong tỏa nhất là nằm tại các điểm giao thông quan trọng xảy ra bất cứ lúc nào, lực lượng Cảnh sát giao thông đẩy mạnh rà soát, kiểm tra việc thực hiện phòng dịch các phương tiện chở khách, lên mọi phương án, kế hoạch để tham mưu giúp chính quyền địa phương vừa thực hiện tốt các biện pháp phong tỏa dập dịch vừa đảm bảo giao thông đi lại qua những khu vực này thuận lợi, góp phần cùng tỉnh phòng chống tốt dịch bệnh Covid-19.

Nơi công sở, cán bộ làm việc cũng như người dân đều thực hiện nghiêm quy định phòng dịch.

Đào tạo kĩ thuật test nhanh Covid-19 lần đầu tiên được chuyển giao tới 1 doanh nghiệp để đơn vị này có thể chủ động giám sát, sàng học Covid-19 cho người lao động. Trong thời điểm này, muốn tiếp tục sản xuất an toàn thì doanh nghiệp sẽ dốc toàn lực thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Tất cả công nhân và khách hàng đến làm việc tại các đơn vị đều được kiểm tra, đo thân nhiệt, sát khuẩn ngay từ cổng ra vào. Công nhân đeo 100% khẩu trang y tế trong suốt quá trình làm việc. Ở Thái Bình, các doanh nghiệp rất chú trọng nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người lao động trong công tác phòng dịch và coi đó là yếu tố then chốt quyết định đến sản xuất của doanh nghiệp.

Nhằm động viên các lực lượng nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh Covid-19, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm, tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ, người lao động 1 số đơn vị tuyến đầu trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Thái Bình 

Người dân ở nhà cách ly dưới sự hướng dẫn của cán bộ y tế, sự hỗ trợ của các cấp chính quyền đảm bảo cuộc sống sinh hoạt hàng ngày ổn định. Với sự hỗ trợ của các thành viên tại chốt thì những túi thực phẩm sẽ được chuyển vào cho các gia đình bị cách ly để đảm bảo ổn định cuộc sống.

Tại các điểm chốt này đều có lực lượng trực 24/24h hàng ngày, vừa bảo đảm an ninh trật tự an toàn khu phố, vừa đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu yếu phẩm cho từng người dân trong khu cách ly, giúp họ ổn định cuộc sống và yên tâm trong thời gian cách ly.

Trong những ngày qua, mọi thành viên của các chốt kiểm soát cũng đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều người dân trên địa bàn thành phố bằng những việc làm thiết thực, những cử chỉ đẹp. Kịp thời động viên những người bám chốt ngày đêm.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Huyện đoàn Vũ Thư đã huy động cán bộ đoàn, đội trong huyện làm 500 mặt nạ chống giọt bắn tặng các địa phương có nguy cơ cao phòng, chống dịch Covid-19

 Liên đoàn Lao động tỉnh Thái Bình đã đến thăm và ủng hộ đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại tuyến đầu trên địa bàn tỉnh

 Trường Cao đẳng y tế Thái Bình trao nước sát khuẩn tay cho các chốt kiểm dịch

Với thông điệp của Tháng nhân đạo năm 2021 - Kết nối cộng đồng, vượt qua thách thức, mô hình “Chợ Nhân đạo lưu động” hỗ trợ người nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại các khu vực phong tỏa đang được Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình triển khai tại 4 huyện Thái Thụy, Quỳnh Phụ, Kiến Xương và Vũ Thư. 

Nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm với những hoạt động thiết thực, có sức lan toả, thể hiện tinh thần, trách nhiệm quyết tâm chung tay, đồng hành cùng cộng đồng đầy lùi dịch bệnh

Cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19 sẽ còn gian nan, bằng sự quyết tâm đồng lòng, mỗi người dân Thái Bình luôn nâng cao ý thức phòng chống dịch, dịch bệnh sẽ sớm qua đi để cuộc sống bình thường trở lại.

Thu Huyền

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...