Viêm cơ tim cấp ở trẻ - Bệnh lý nguy hiểm

Thứ 6, 23/02/2024 | 20:26:30
613 lượt xem

Bệnh viện Nhi Thái Bình cảnh báo những nguy hiểm của bệnh viêm cơ tim cấp ở trẻ, trước thực tế một số bệnh nhi chuyển đến bệnh viện trong tình trạng sốc tim, hạ huyết áp vì căn bệnh này.

Viêm cơ tim là bệnh lý với đặc trưng diễn biến nhanh, nguy hiểm tính mạng. Bệnh thường chia thành 3 dạng: tối cấp, cấp tính và mãn tính. Với trường hợp tối cấp, bệnh nhi có thể tử vong trong vòng 24h. Trường hợp cấp tính, nhiều trẻ rơi vào tình trạng suy tim cấp, sốc hoặc rối loạn nhịp tim, nếu không can thiệp kịp thời thì có thể không qua khỏi. Đối với trường hợp mãn tính, đây là tình trạng nhiễm siêu vi âm thầm, lâu dần làm tổn thương cơ tim, diễn tiến thành bệnh cơ tim giãn. 

Mặc dù bệnh khởi phát với triệu chứng bệnh tương tự nhiễm siêu vi hoặc rối loạn tiêu hoá, nhưng khi thấy trẻ xuất hiện thêm các dấu hiệu nặng kèm theo như mệt, tím tái, khó thở, phụ huynh cần đưa đến bệnh viện ngay để được thăm khám, chẩn đoán và can thiệp kịp thời.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...