Biến chứng nặng do sơ cứu sai cách cho người đột quỵ

Thứ 6, 23/02/2024 | 20:23:22
593 lượt xem

Những ngày này, thời tiết thay đổi khiến số bệnh nhân mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp nhập viện tăng cao. Đáng ngại là có nhiều trường hợp đột quỵ vào cấp cứu trong tình trạng nặng do chủ quan sơ cứu sai cách, hoặc tự dùng các biện pháp truyền miệng chưa được kiểm chứng.

Theo các bác sĩ, hiện vẫn còn rất nhiều người chưa thật sự hiểu về căn bệnh đột quỵ, có bệnh lý nền nhưng không kiểm tra sức khỏe thường xuyên và khi đột quỵ thì sơ cứu ban đầu không đúng dẫn đến biến chứng nặng.

Tại khoa Hồi sức tích cực BVĐK tỉnh từng tiếp nhận một bệnh nhân đột quỵ được sơ cứu ban đầu bằng cách dùng vật sắc nhọn đâm vào 10 đầu ngón tay khiến máu chảy ồ ạt, không cầm máu được, khi chuyển đến bệnh viện mới biết bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, việc cấp cứu và điều trị sau đó rất khó khăn. Ngoài ra, nhiều người có triệu chứng yếu người, nói khó… nhưng gia đình không đưa đến bệnh viện ngay mà tự ý cho bệnh nhân uống thuốc. Sau nhiều ngày dẫn đến loét dạ dày, có trường hợp bị xuất huyết não diện rộng, mất thời gian vàng để cứu sống bệnh nhân.

Hà My

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...