Nguy cơ gia tăng bệnh cúm sau Tết

Thứ 2, 19/02/2024 | 22:14:38
642 lượt xem

Sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội, nhu cầu đi lại tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa tạo điều kiện thuận lợi cho các dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, đặc biệt là virus cúm. Báo cáo nhanh tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, đã bắt đầu tiếp nhận rải rác ca cúm A, cúm B đến khám.

Cúm mùa là bệnh truyền nhiễm cấp tính với biểu hiện như sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho, có khả năng lây nhiễm rất cao qua đường hô hấp. Bệnh thông thường diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng từ 2-7 ngày, nhưng đối với trẻ em, người cao tuổi sức đề kháng kém, đặc biệt là người có bệnh mãn tính, bệnh cúm có thể diễn biến nặng hơn, dễ gây biến chứng và dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời.

 Để chủ động phòng cúm mùa, các bác sĩ khuyến cáo người dân đảm bảo vệ sinh cá nhân, che miệng khi hắt hơi, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch. Giữ ấm cơ thể, ăn uống đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt là chủ động tiêm vaccine để tăng cường miễn dịch.

Hà My


  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...