Dịch tả bùng phát ở Nam Phi

Thứ 4, 24/05/2023 | 00:00:00
294 lượt xem

Nam Phi đang đối mặt với sự bùng phát của dịch tả. Tính đến hôm 22/5, số người tử vong do dịch bệnh này ở tỉnh Gauteng - nơi có thủ đô hành chính Pretoria và thành phố Johannesburg lớn nhất cả nước - đã tăng lên 15 người.

Giới chức y tế Nam Phi cho biết, ngoài số ca tử vong, khoảng 100 người đã đến bệnh viện địa phương với các triệu chứng của bệnh tả như tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn. Trong khi đó, 37 người vẫn đang được điều trị.

Giới chức tỉnh Gauteng đã huy động thêm nhân viên y tế để giúp ứng phó với đợt bùng phát dịch hiện nay, chủ yếu tập trung ở khu vực Hammanskraal phía Bắc thủ đô Pretoria. Nhà chức trách cũng kêu gọi người dân giữ gìn vệ sinh và tránh tiếp xúc với các nguồn vi khuẩn tả trong bối cảnh việc cung cấp nước sạch tại những địa phương có dịch gặp nhiều khó khăn.

Trước đó, chính quyền thủ đô Pretoria cũng đề nghị người dân ở Hammanskraal và các khu vực lân cận không uống nước trực tiếp từ vòi.

Liên hợp quốc cho biết bệnh tả đã bùng phát trở lại từ năm 2021 sau 1 thập niên giảm dần, đồng thời cảnh báo khoảng 1 tỷ người ở 43 quốc gia có nguy cơ mắc bệnh này./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...