COVID-19 cướp đi hàng triệu năm tuổi thọ của con người

Thứ 7, 20/05/2023 | 12:08:36
324 lượt xem

Ngày 19/5, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố báo cáo cho biết, trong hai năm đầu bùng phát, đại dịch COVID-19 đã cướp đi gần 337 triệu năm tuổi thọ của con người trên toàn thế giới. Vì thế, tổ chức này kêu gọi các nước tăng cường đầu tư cải thiện hệ thống y tế và chăm sóc sức khỏe nhằm đạt được mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc trong tương lai.

Thống kê cho thấy đại dịch COVID-19 đã tàn phá toàn cầu và cướp đi sinh mạng của gần 7 triệu người trên thế giới tính đến thời điểm này. Tuy nhiên, con số thực tế có thể lên tới gần 20 triệu người. 

Riêng trong giai đoạn 2020 và 2021 là khoảng thời gian dịch bệnh bùng phát mạnh nhất, thế giới ghi nhận 5,4 triệu ca tử vong do COVID-19. Ngoài ra, có thêm khoảng 14,9 triệu người khác tử vong do các lý do liên quan đến COVID-19, qua đó rút ngắn gần 337 triệu năm tuổi thọ của người dân trên toàn thế giới.

Qua đại dịch COVID-19 lần này, WHO cũng đã chỉ ra mối đe dọa ngày càng lớn của các bệnh mạn tính không lây (NCD) như bệnh tim mạch, ung thư và tiểu đường, đồng thời cảnh báo các bệnh NCD sẽ là nguyên nhân gây ra 86% trong số 90 triệu ca tử vong trên thế giới mỗi năm vào giữa thế kỷ này.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...