Nâng cao chất lượng điều dưỡng, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân

Thứ 5, 18/05/2023 | 00:00:00
653 lượt xem

Điều dưỡng là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong công tác khám chữa bệnh, góp phần không nhỏ vào việc xây dựng hình ảnh của bệnh viện. Xác định rõ điều này, những năm qua, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tập trung nhiều giải pháp nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn và kỹ năng giao tiếp, ứng xử của đội ngũ điều dưỡng, góp phần thực hiện hiệu quả việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Trong công tác chăm sóc sức khỏe người bệnh, điều dưỡng tham gia vào mọi quy trình. Tại bệnh viện đa khoa Quỳnh Phụ, đội ngũ điều dưỡng không những đảm bảo các y lệnh của bác sỹ đưa ra, mà còn vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn với thái độ giao tiếp ứng xử gần gũi, giúp người bệnh an tâm điều trị. Nhất là với những bệnh nhân cao tuổi, nhà neo người, việc chăm sóc toàn diện của các điều dưỡng giúp giảm bớt rất nhiều gánh nặng cho gia đình. 

Bà Trần Thị Thế, người nhà bệnh nhân: 

Ông yếu, thỉnh thoảng lại vào viện, hoàn cảnh gia đình khó khăn, các cháu đi làm xa hết, vào đây được các điều dưỡng rất nhiệt tình quan tâm giúp đỡ. Nếu một mình tôi không thể chăm sóc cho ông được. 

 Hiện nay tại các cơ sở y tế, lực lượng điều dưỡng thực hiện tới 70% khối lượng công việc chăm sóc cho người bệnh. Điều dưỡng viên là người đón tiếp, hỗ trợ người bệnh từ lúc vào viện cho đến khi xuất viện. Bởi vậy, với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh tăng cường chỉ đạo các khoa phòng khuyến khích tinh thần sáng tạo trong hoạt động chuyên môn và nghiên cứu khoa học của điều dưỡng, nhất là đối với các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến thực tế chăm sóc, điều trị. Thường xuyên thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh với 100% người ra viện và khảo sát ngẫu nhiên đối với bệnh nhân nội trú, có biện pháp điều chỉnh kịp thời dựa theo những ý kiến đóng góp này. 

Điều dưỡng Trần Thị Hương, khoa Cấp cứu, BVĐK Quỳnh Phụ: 

Không những về ăn uống, sinh hoạt mà tìm hiểu cả khó khăn của BN trong ngày điều trị, đảm bảo BN nhận được y lệnh chuẩn xác. Thường xuyên thăm hỏi, động viên, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình người bệnh, hỗ trợ về mặt tinh thần.

Bác sĩ CKI Võ Thanh Bình, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hưng Hà:

Trong quá trình hoạt động, BV liên tục có lớp đào tạo, tập huấn, nâng cao kiến thức cho điều dưỡng. Thực hiện công tác kiểm tra giám sát, tổ chức các sinh hoạt chuyên môn và các cuộc thi tay nghề cho điều dưỡng.

Nếu như trước đây, điều dưỡng đơn thuần chỉ là người phụ giúp và thực hiện y lệnh của bác sĩ, thì hiện nay nhiệm vụ của điều dưỡng ngày càng chiếm vị trí quan trọng. Người điều dưỡng tận tâm sẽ góp phần mang lại niềm tin, nghị lực để người bệnh vượt qua nỗi đau bệnh tật, mau chóng phục hồi sức khỏe. Những nỗ lực trong triển khai các hoạt động nâng cao chất lượng điều dưỡng, đặc biệt là thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên đã từng bước tạo môi trường chăm sóc thân thiện, chuyên nghiệp cho bệnh nhân đến khám và điều trị tại các bệnh viện ở Thái Bình.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...