Gia tăng bệnh nhân mắc ung thư da

Thứ 3, 16/05/2023 | 00:00:00
240 lượt xem

Thời gian gần đây, các bệnh viện trên địa bàn tỉnh thường xuyên tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân đến khám, phát hiện mắc ung thư da. Mỗi năm số ca bị bệnh này tăng khoảng 10-15%. Đáng lo ngại, ung thư da diễn biến thầm lặng khiến người bệnh chủ quan, đến bệnh viện muộn, gây khó khăn trong điều trị.

Gia tăng bệnh nhân mắc ung thư da

Theo các bác sĩ, nguyên nhân dẫn đến ung thư da là do tia cực tím phá hủy cấu trúc da, hình thành các khối u. Ngoài ra, các bệnh mãn tính gây viêm loét trên da cũng dẫn tới ung thư. Để phòng bệnh, các bác sĩ khuyến cáo, trong mùa nắng nóng, người dân khi ở ngoài trời cần chủ động che chắn ánh nắng như đội mũ, mặc áo dài tay, sử dụng kem chống nắng. 

Nếu da xuất hiện các u cục nhỏ cứng bất thường phải đến cơ sở có chuyên khoa da liễu để điều trị kịp thời.

Đối với những người có bệnh lý mãn tính về da cần đi khám định kỳ đúng lịch để kiểm tra thường xuyên, tránh diễn biến nặng. Nếu da xuất hiện các u cục nhỏ cứng bất thường phải đến cơ sở có chuyên khoa da liễu để điều trị kịp thời.

Hà My 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...