Trong những ngày dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc phải đến bệnh viện – nơi tập trung, tiếp xúc đông người, khiến nhiều bệnh nhân lo ngại. Mô hình khám bệnh từ xa đang được triển khai tại ngày càng nhiều đơn vị y tế tại Thái Bình đã trở thành lời giải cho bài toán khó này.
Bác sĩ thăm hỏi tư vấn cho người bệnh qua điện thoại
Đau nhức khắp người nhiều ngày liền, song vì tâm lý lo sợ Covid-19, bệnh nhân này không dám đến bệnh viện khám. Được tư vấn từ xa chỉ cần điện thoại thông mình như thế này, chị cảm thấy yên tâm, thuận tiện hơn rất nhiều.
Bệnh nhân: "Khám bệnh trực tuyến em chỉ cần ở nhà không cần đến trực tiếp mà vẫn được các bác sĩ tư vấn tận tình, tránh được việc lây lan dịch bệnh." |
Nhân viên y tế thăm hỏi bệnh nhân qua gọi video trực tuyến
Thay vì đến trực tiếp thực hiện các thủ tục từ đăng ký, lấy số khám bệnh, thì tại nhiều bệnh viện hiện nay, bệnh nhân chỉ cần truy cập website hoặc gọi tới đường dây nóng là có thể kết nối với cán bộ y tế, được đặt trước lịch khám hoặc tư vấn trực tuyến nếu có những thắc mắc đơn giản hoặc triệu chứng bệnh lý nhẹ. Theo các bác sĩ, dù khám bệnh trực tiếp vẫn là tốt nhất, tuy nhiên khám bệnh từ xa trong mùa dịch là bước đầu để bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân nắm tình hình bệnh và có bước xử trí tiếp theo. Qua tìm hiểu triệu chứng khi khám từ xa, bác sĩ sẽ tư vấn bệnh nhân cần nhập viện hay xử trí bằng những thuốc đơn giản ban đầu.
Bác sĩ CKII Bùi Quốc Khánh - Phó Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Bình: "Chúng tôi cũng triển khai khám chữa bệnh từ xa bằng hotline và lập đơn nguyên khám chữa bệnh từ xa, cung cấp đầy đủ trang thiết bị phục vụ người bệnh. Khi người bệnh liên hệ khám chữa bệnh bộ phận tiếp nhận sẽ chuyển cho bộ phận chuyên môn để khám, hội chẩn." |
Bác sĩ CKI Phạm Văn Giang - Phó Giám đốc BVĐK Thái Thụy: "Về hội chẩn trực tuyến với bệnh viện tuyến trên, với các bệnh nhân vượt quá khả năng chuyên môn của bệnh viện, trước khi chuyển tuyến, bệnh viện đều liên hệ với các bệnh viện tuyến tỉnh, nhiều trường hợp được sự hỗ trợ tư vấn của tuyến tỉnh, các bệnh nhân không cần chuyển tuyến mà được tư vấn hướng dẫn điều trị ngay tại bệnh viện." |
Bệnh viện ứng dụng khoa học công nghệ đẩy nhanh tiến độ thủ tục khám bệnh cho bệnh nhân
Tạo thuận lợi tối đa cho người bệnh, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay, các đơn vị y tế tại Thái Bình cũng đang đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để triển khai một số tiện ích khác như thanh toán không dùng tiền mặt, trả kết quả cận lâm sàng và đơn thuốc trên ứng dụng điện thoại, tiến tới triển khai bệnh viện không giấy tờ, góp phần vào cải cách thủ tục hành chính, hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.
Hà My
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận,...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...