Hơn 80% người bệnh hài lòng với phong cách thái độ của nhân viên y tế

Thứ 3, 03/01/2017 | 09:15:44
494 lượt xem

Kết quả khảo sát của Viện Chiến lược và Chính sách y tế tại các BV trên toàn quốc cho thấy, mức độ hài lòng của người bệnh về thời gian khám bệnh chung đạt 81,3%. Mức độ hài lòng đối với phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế đạt 89,8%.

Theo đánh giá của người bệnh, việc tiếp đón và hướng dẫn, cung cấp thông tin tại các cơ sở y tế đã được thực hiện tận tình, chu đáo hơn so với trước. Điều kiện cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường tại các bệnh viện đã tốt hơn.

Tuy nhiên, bên cạnh những BV thực hiện tốt, vẫn còn hiện tượng cán bộ y tế tại một số BV có thái độ khiếm nhã với người bệnh và người nhà bệnh nhân. Để khắc phục thực trạng này, thời gian tới, Bộ Y tế sẽ đẩy nhanh tiến độ đề án giảm tải bệnh viện. Đặc biệt trong năm 2017, Bộ tập trung tổ chức ký cam kết thực hiện tốt quy tắc ứng xử, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên và đột xuất với các biện pháp kiểm soát hiệu quả, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận tại Tổ về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận tại Tổ về các dự án Luật

Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình thảo luận tại tổ 10 gồm: đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh: Thái Bình, Đắk Nông, Tiền Giang, về dự án Luật Thuế...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...