Những thương hiệu xa xỉ Mỹ vẫn "ăn nên làm ra"

Chủ nhật, 25/06/2023 | 00:00:00
1,194 lượt xem

Những thương hiệu bán hàng xa xỉ ở Mỹ vẫn đang "ăn nên làm ra" cho dù lạm phát cao. Lý do là vì những thương hiệu này hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, những người ít chịu ảnh hưởng bởi lạm phát hơn so với những người có mức thu nhập thấp hơn.

Theo một kết quả nghiên cứu được hãng tư vấn Bain & Company công bố ngày 23/6, những nhãn hàng xa xỉ vẫn kiếm bộn tiền so với những thương hiệu bình dân. Vì thế, Bain & Company nâng dự báo doanh thu hằng năm của thị trường hàng xa xỉ trên toàn cầu  từ 5 – 12% trong năm nay, cao hơn hẳn so với mức dự báo 3-8% đưa ra trước đó.

Tại Mỹ, chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ sau đại dịch COVID-19 chủ yếu đến từ nhóm khách hàng thượng lưu. Vì thế, ngày càng nhiều thương hiệu hướng chiến lược bán hàng và quảng bá sản phẩm cao cấp đến nhóm khách hàng giàu có nhất, những người vốn không bị ảnh hưởng bởi những "cơn gió ngược" kinh tế. Trong tuần trước, nhãn hàng thời trang cao cấp Hugo Boss đã nâng cả mục tiêu doanh số và lợi nhuận do nhận thấy tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ ở Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Quốc hội tiếp tục họp đợt 2 của Kỳ họp thứ 8
Quốc hội tiếp tục họp đợt 2 của Kỳ họp thứ 8

Sáng 20.11, Quốc hội bắt đầu đợt 2 của Kỳ họp thứ 8, tiếp tục thảo luận, cho ý kiến nhiều dự án luật quan trọng và xem xét, thông qua các dự án Luật, dự thảo Nghị quyết đã được trình Quốc hội trong đợt 1...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...