Tòa án nhân dân cấp cao bác kháng cáo vụ khiếu kiện quyết định hành chính ngừng thực hiện chế độ ưu đãi

Thứ 6, 26/05/2023 | 00:00:00
1,107 lượt xem

Ngày 23/5 vừa qua, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã đưa ra xét xử phúc thẩm trực tuyến vụ án hành chính “khiếu kiện quyết định hành chính” về việc ngừng thực hiện chế độ ưu đãi người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học theo Kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - TBXH giữa người khởi kiện là ông Lê Văn Ca, trú quán thị trấn Tiền Hải, huyện Tiền Hải và người bị kiện là Sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình

Tòa án nhân dân cấp cao bác kháng cáo vụ khiếu kiện quyết định hành chính ngừng thực hiện chế độ ưu đãi

Trên cơ sở xem xét kỹ hồ sơ và các quy định hiện hành, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã bác kháng cáo của ông Lê Văn Ca, giữ nguyên bản án hành chính sơ thẩm. Kết quả xét xử của Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội cho thấy: Việc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành quyết định ngừng thực hiện chính sách đối với những trường hợp lập hồ sơ hưởng chính sách chưa đúng quy định là đúng chức năng, thẩm quyền và đúng quy định pháp luật. Trước đó, Tòa án nhân dân tỉnh đã ban hành 54 quyết định bác yêu cầu khởi kiện quyết định hành chính về việc ngừng thực hiện chế độ ưu đãi liên quan đến chất độc hóa học. Đến nay, Tòa án nhân dân cấp cao tại Hà Nội đã thụ lý và đưa vụ án ra xét xử 11 vụ việc khiếu kiện Quyết định hành chính về việc ngừng thực hiện chế độ chất độc hóa học, và đã ban hành 11 phán quyết bác đơn kháng cáo, giữ nguyên quyết định của Bán án hành chính sơ thẩm. 

Để thực hiện nghiêm túc các kết luận của Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cấp, các ngành, hội, đoàn thể và cả hệ thống chính trị phối hợp với ngành Lao động -Thương binh và Xã hội tập trung thực hiện, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền xin ý kiến tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện để đảm bảo thực hiện đúng chế độ chính sách của Nhà nước. Mặc dù đã được các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết đúng quy định của pháp luật nhưng một số công dân vẫn tập trung đông người đến các cơ quan chức năng làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của tỉnh. 

Trong thời gian tới các cấp chính quyền đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và đồng thuận chấp hành đúng các quy định chính sách pháp luật nhà nước, đặc biệt là không để bị lôi kéo kích động làm mất an ninh trật tự và vi phạm pháp luật.

Cao Biền 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...