Phản ánh cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo qua đầu số 156

Thứ 4, 02/11/2022 | 10:10:31
642 lượt xem

Bắt đầu từ hôm nay, Khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân có thể thực hiện phản ánh tới đầu số 156 để được tiếp nhận và xử lý.

Cụ thể, người dân có thể gửi Tin nhắn hoặc gọi điện miễn phí tới đầu số 156. Từ đó các nhà mạng sẽ có các biện pháp sàng lọc, xác minh, phản hồi khách hàng đồng thời tổng hợp, thông báo tới Bộ Công An, Bộ TT&TT để có biện pháp xử lý theo quy định. Trong thời gian triển khai đầu số 156, đầu số 5656 trước đây tiếp tục duy trì để tiếp nhận tin nhắn như hiện nay, sau đó khi lưu lượng đến 5656 giảm, Bộ sẽ sửa lại các quy định để còn lại duy nhất đầu số 156 tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng một cách thống nhất và thuận tiện nhất. 

9 tháng đầu năm nay, tổng đài 5656 đã tiếp nhận hơn 200 nghìn lượt phản ánh, trong đó tin nhắn rác là 25 nghìn lượt. Cuộc gọi rác là hơn 177 nghìn trong đó phản ánh về cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo chiếm 12.5 %.

Theo TTXVN


  • Từ khóa
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật
Quốc hội thảo luận về các dự án Luật

Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; Tờ trình và Báo cáo thẩm tra dự án Luật...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...