Những ngày qua nhiều số điện thoại lạ tự xưng là nhân viên điện lực, tổng đài ngành điện lực Việt Nam để yêu cầu quý khách hàng nộp tiền điện, thậm chí doạ cắt điện nếu không nộp. Các đối tượng yêu cầu cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản ngân hàng của khách hàng hoặc chuyển tiền đến tài khoản không phải của đơn vị điện lực. Khi ở vào tình huống này chúng ta cần phải làm gì?
Thông tin khách hàng cung cấp khi đã bị kẻ xấu gọi điện lừa đảo
Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ông Phí Minh Tân- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình có 1 số lưu ý với khách hàng:
Ông Phí Minh Tân- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình: “Ngày nay quy định của ngành điện là khi nhân viên điện lực liên hệ với khách hàng đều phải xưng đầy đủ họ và tên, thông báo rõ nhân viên công ty điện lực tỉnh, thành phố hay huyện. Nếu khách hàng nhận được cuộc điện thoại lạ xưng là công ty điện lực hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng nhưng không cung cấp rõ họ, tên, chức vụ, địa bàn quản lí của công ty điện lực; hoặc không thông tin rõ ràng minh bạch hoặc yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin như tên, địa chỉ, số tài khoản,...thì khách hàng trong mọi trường hợp không cung cấp thông tin cá nhân, số tài khoản, mật khẩu, tài khoản ngân hàng của mình.” |
Cú pháp nhắn tin đến hệ thống điện lực để khách hàng kiểm chứng số tiền điện phải trả hàng tháng
Khi nhận được những cuộc gọi lạ thì khách hàng có thể kiểm chứng lại số tiền điện của mình phải trả trong tháng bằng nhiều cách.
Ông Phí Minh Tân- Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình: "Nhắn tin theo cú pháp TD MÃKHÁCHHÀNG THÁNG/NĂM gửi 8079 để nhận được số tiền điện chính xác của mình. Lưu ý khi gõ mã khách hàng thì chữ viết in hoa, tháng viết đủ 2 số, năm viết đủ 4 số, trước và sau mã khách hàng có khoảng trắng. Hoặc tra cứu số tiền mình phải trả qua tải app ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc qua điện thoại thông minh. Lưu ý: tên đăng nhập là mã khách hàng in trên hoá đơn tiền điện, mật khẩu đăng nhập điện lực đã cung cấp cho khách hàng, nếu quên sử dụng số điện thoại đã cung cấp điện lực và soạn tin SMS gửi 8079 theo cú pháp CM MÃKHÁCHHÀNG gửi 8079. |
Thông tin tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điện lực khách hàng có thể liên hệ
Với những lưu ý trên, trong trường hợp khách hàng nhận được cuộc gọi điện lạ có thể trực tiếp áp dụng kiểm chứng thông tin tránh bị đối tượng lừa đảo lợi dụng.
PV
Chiều 25.11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
Sáng 23.11, Quốc hội họp phiên toàn thể ở hội trường nghe các nội dung: Tờ...
Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ Tám, sáng ngày 22.11, các đại biểu Quốc...
Sáng ngày 21.11, Quốc hội thảo luận tại hội trường về dự thảo Nghị quyết...
Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...
Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc...
Trong khuôn khổ hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng sơ kết giữa...
Chiều 27/10, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý Dự...